+Aa-
    Zalo

    "Chân rết" IS thừa nhận tiến hành vụ tấn công ở Jakarta

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Chân rết" của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã thừa nhận gây ra vụ đánh bom ở Đông Jakarta hôm 24/5, khiến ít nhất 3 cảnh sát thiệt mạng và 12 người bị thương.

    "Chân rết" của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã thừa nhận gây ra vụ đánh bom liều chết ở Đông Jakarta hôm 24/5, khiến ít nhất 3 cảnh sát thiệt mạng và 12 người khác bị thương.

    Báo Tri thức trực tuyến dẫn nguồn tin từ cảnh sát Indonesia cho biết cả hai kẻ đánh bom ở trạm xe buýt Kampung Melayu, Đông Jakarta, tối 24/5 đều thuộc Jamaah Ansharut Daulah (JAD), nhóm phiến quân có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    Một trong số đó được xác định là Ahmad Sukri (31 tuổi) là một thành viên của JAD ở Bandung. Một nguồn tin an ninh địa phương cho biết, Ahmad từng liên lạc với thủ lĩnh của JAD, giáo sĩ Hồi giáo Aman Abdurrahman. 

    Theo nguồn tin, kẻ đánh bom liều chết còn lại là Ichwan Nurul Salam, cũng là thành viên thuộc JAD.

    Hiện trường vụ đánh bom ở trạm xe buýt tại Jakarta, Indonesia hôm 24/5. Ảnh: AP.

    Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cũng đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Trang tuyên truyền Amaq của IS tuyên bố, người thực hiện vụ tấn công nhằm vào cảnh sát Indonesia ở Jakarta là chính binh của IS.

    Như TTXVN thông tin trước đó, hai vụ đánh bom liều chết đã xảy ra liên tiếp vào tối 24/5 tại trạm xe buýt nhanh Transjakarta ở khu vực Kampung Melayu, phía Đông thủ đô Jakarta, làm ít nhất 3 cảnh sát thiệt mạng và 11 người khác bị thương, trong đó có 6 cảnh sát.

    Cảnh sát Indonesia cho rằng tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng có liên quan đến 2 vụ đánh bom trên. Theo giới chức Indonesia, đây là vụ đánh bom đẫm máu nhất kể từ sau vụ đánh bom liều chết xảy ra hồi tháng 1/2016 tại thủ đô Jakarta khiến 7 người thiệt mạng, trong đó 5 đối tượng là thủ phạm đánh bom.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-ret-is-thua-nhan-tien-hanh-vu-tan-cong-o-jakarta-a191366.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan