+Aa-
    Zalo

    Chân dung nữ Chủ tịch 8X trúng đấu giá trái sầu riêng 1,4 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Hiện người đại diện pháp luật kiêm Chủ tịch HĐQT của Chánh Thu là nữ doanh nhân Ngô Tường Vy (sinh năm 1986).

    Thông tin từ UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, trưa 1/9 vừa qua, tại hội thảo về xây dựng và phát triển hệ sinh thái sầu riêng bền vững, UBND huyện Krông Pắc tổ chức chương trình đấu giá 3 trái sầu riêng, trong đó "nữ hoàng sầu riêng Ri6” được bán đấu giá được số tiền lên đến hơn 1,4 tỷ đồng.

    Theo đó, ba nữ hoàng sầu riêng gồm “Nữ hoàng sầu riêng cổ”, “Nữ hoàng sầu riêng Dona” và “Nữ hoàng sầu riêng Ri6”. Đây là 3 trái sầu riêng đẹp nhất, chất lượng nhất được chọn từ 32 vườn sầu riêng tại huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk trong Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ 2, năm 2024 để đem ra đấu giá.

    Giá khởi điểm của các“ Nữ hoàng sầu riêng” được ban tổ chức đưa ra từ 60-70 triệu đồng, chốt giá thành công ở mức từ 350 triệu đến 1,4 tỷ đồng. Trong đó, Nữ hoàng sầu riêng Ri6 được mua với giá cao nhất là 1,4 tỷ đồng do Công ty cổ phần tập đoàn xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu đến từ tỉnh Bến Tre và các đơn vị đồng hành chốt giá thành công.

    Bà Ngô Tường Vy - Chủ tịch Tập đoàn Chánh Thu.

    Bà Ngô Tường Vy - Chủ tịch Tập đoàn Chánh Thu.

    Theo đó, bà Ngô Tường Vy - Chủ tịch Tập đoàn Chánh Thu - là người trúng đấu giá trái sầu riêng Ri6 với giá 500 triệu đồng và kêu gọi thêm hơn 900 triệu đồng nữa góp cho an sinh xã hội ở huyện Krông Pắc.

    Theo giới thiệu, Công ty Cổ phần Tập đoàn Xuất – Nhập Khẩu Trái Cây Chánh Thu tiền thân là Công ty TNHH Chánh Thu (tại tỉnh Bến Tre) là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu trái cây tươi, trái cây đông lạnh đã có hơn 25 năm kinh nghiệm.

    Với các nhà máy tại các tỉnh Bến Tre, Khánh Hòa và Đăk Lăk, Tập đoàn Chánh Thu cho biết doanh nghiệp có khả năng cung cấp hơn 200.000 tấn trái cây các loại trong năm xuất sang thị trường Mỹ, Nhật, Úc, Châu Âu, Trung Quốc, Hàn Quốc… Nhà đóng gói đã được chứng nhận ATTP theo tiêu chuẩn FSSC 22000 và “mã nhà đóng gói” do Chính phủ Việt Nam cấp đủ điều kiện xuất khẩu trái cây tươi sang thị trường Mỹ, Trung Quốc, Australia và New Zealand,…

    “Chánh Thu được mọi người biết đến là Doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam xuất khẩu chính ngạch Quả xoài sang Hoa Kỳ, Quả Vải sang Nhật Bản, Quả sầu riêng sang Trung Quốc và Quả bưởi sang Hoa Kỳ”, doanh nghiệp này khẳng định.

    Theo Cổng thông tin đăng ký Quốc gia về doanh nghiệp, pháp nhân Công ty Cổ phần Tập đoàn Xuất – Nhập Khẩu Trái Cây Chánh Thu được thành lập từ tháng 7/2021, trụ sở chính tại Xã Ea Drơng, Huyện Cư M'gar, Tỉnh Đắk Lắk, Việt Nam. Hiện người đại diện pháp luật kiêm Chủ tịch HĐQT của Chánh Thu là nữ doanh nhân Ngô Tường Vy (sinh năm 1986).

    Tháng 10/2023, bà Ngô Tường Vy được Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bến Tre vinh danh là một trong số các cá nhân tiêu biểu nhận giải thưởng “Phụ nữ Đồng khởi mới”.

    Trước đó, nữ doanh nhân này cũng đã từng đạt danh hiệu “Tôi – Người thanh niên Đồng khởi mới” tỉnh lần thứ VI năm 2017; Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ V năm 2018; Top 100 doanh nghiệp trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2018; Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2018; Doanh nhân tiêu biểu đồng bằng sông Cửu Long (VCCI) năm 2019.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chan-dung-nu-chu-tich-8x-trung-au-gia-trai-sau-rieng-1-4-ty-ong-a462156.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan