+Aa-
    Zalo

    Chân dung người lính yêu hoa lan hy sinh trong vụ máy bay rơi ở Nghệ An

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Lúc nào anh cũng nhắn lại: Cô yên tâm, anh bay ổn. Nhưng lần này tôi nhắn tin hỏi thì không gửi được, gọi điện thì máy tắt, không ngờ máy bay của anh bị rơi!”

    “Lần nào nắm thông tin máy bay rơi, tôi cũng nhắn hỏi anh ấy biết thông tin chưa, bay ổn không? Lúc nào anh cũng nhắn lại: Cô yên tâm, anh bay ổn. Nhưng lần này tôi nhắn tin hỏi thì không gửi được, gọi điện thì máy tắt, không ngờ máy bay của anh bị rơi!”, chị Minh- người thân của phi công hy sinh trong vụ máy bay Su-22 chia sẻ.

    Cô yên tâm, anh bay ổn!

    Sau khi nhận tin dữ về Trung tá Khuất Mạnh Trí (sinh năm 1978, Phó trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng, quê thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội) - một trong 2 phi công hy sinh trong vụ máy bay, nhiều đồng đội và người thân đã có mặt tại gia đình từ rất sớm, động viên gia đình sớm vượt qua nỗi đau.

    Chia sẻ với Pv báo Dân Việt, chị Khuất Nguyệt Minh (em họ Trung tá Trí) cho biết, anh trai mình là người thông minh, học giỏi và giàu tình cảm. Sau khi học hết cấp 3, anh Trí đỗ Đại học Bách Khoa Hà Nội nhưng sau khi Quân chủng Phòng không không quân gọi điện báo đỗ vào trường quân đội thì anh Trí đã chọn trở thành quân nhân như bố mình - một cựu chiến binh.

    Nhiều hàng xóm, đồng đội của phi công Khuất Mạnh Trí tới động viên, chia sẻ nỗi đau với người thân của người lính phi công hi sinh. Ảnh: Dân Việt

    Theo chị Minh, thỉnh thoảng nghe thông tin máy bay rơi, chị lại nhắn tin hỏi anh biết thông tin chưa, bay ổn không?

    "Lúc nào anh cũng nhắn lại: Cô yên tâm, anh bay ổn. Nhưng lần này tôi nhắn tin hỏi thì không gửi được, gọi điện thì máy tắt, không ngờ máy bay của anh bị rơi!”, chị Minh nghẹn ngào.

    Hàng xóm của gia đình anh Trí cho biết, anh Trí có tiếng thông minh từ bé và sống gần gũi, thân thiện với mọi người xung quanh. Bố anh Trí mất cách đây khoảng 15 năm. 

    “Anh Trí là trụ cột của gia đình, chỗ dựa của mẹ, vợ con và em gái vậy mà số phận nghiệt ngã với anh quá”, một hàng xóm của gia đình anh Trí cho hay.

    Theo báo Vietnamnet, cô ruột của anh Trí tâm sự "Mẹ Trí giờ đang suy sụp lắm, từ khi nhận tin dữ, bà ngất xỉu nhiều lần, bà vẫn nuôi hi vọng Trí sẽ bình an trở về".

    Trong khi đó, chú ruột của anh Trí cho biết, cách đây 5 ngày, Trí có về quê giỗ bố, sau đó lại lên đường làm nhiệm vụ.

    Phi công Khuất Mạnh Trí bên gia đình. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    "Thương cháu quá, cháu hiền lành, hiếu thảo lại ra đi quá đột ngột" - chú ruột của Trung tá Trí chia sẻ.

    Được biết, Trung tá Trí sinh ra và lớn lên trong gia đình nề nếp. Bố anh là cựu tù binh Côn Đảo, bị tra tấn và trao trả về năm 1973. Đến năm 2003, ông qua đời vì mắc bệnh hiểm nghèo. Vợ anh đang công tác tại Bưu điện thị xã Sơn Tây, vợ chồng anh có 2 người con, một gái, một trai còn rất nhỏ.

    "Về đi em Trí ơi! Lan của anh em mình nở đẹp lắm"

    Chia sẻ với Pv báo Tri thức Trực tuyến, chị Minh cho biết thêm, anh trai mình là người rất yêu lan.

    "Ngoài việc làm bạn với bầu trời, anh còn có sở thích chăm sóc hoa lan. Anh ấy có cả một vườn lan trồng trong sân nhà", Nguyệt Minh chia sẻ.

    Sau khi biết tin dữ về anh Trung, một người bạn đã gửi lên Facebook của anh lời nhắn: "Về đi em Trí ơi! Lan của anh em mình nở đẹp lắm, em không thể... Anh không tin như vậy đâu...".

    "Anh Trí không chia sẻ nhiều thông tin về công việc của mình với gia đình vì sợ đặc thù công việc sẽ khiến mọi người lo lắng. Lúc nào cũng chỉ nói rằng anh sẽ phải làm việc của mình ngày một tốt hơn", Nguyệt Minh kể.

    Hoa lan ngập tràn trên facebook của anh Trí

    Anh Nguyễn Ngọc Cương, Quân y Trung đoàn 921 chia sẻ: "Tôi gặp và làm việc với anh Trí đến nay đã tròn 5 năm. Anh là người nhiệt thành, thân thiện và có khiếu hài hước. Đặc biệt, anh có năng lực chuyên môn thực thụ, trí tuệ, dám nghĩ, dám làm và chịu trách nhiệm trước công việc của mình". 

    Cũng theo anh Cương, anh Trí là người rất thích loài hoa phong lan, đi đâu thấy hoa lan là anh ấy đều muốn tìm hiểu và mua về treo trong nhà hoặc đơn vị.

    "Có hôm nghỉ phép, hai chúng tôi chạy xe lên tận Hòa Bình chỉ để mang một cành lan nhỏ mang về treo ở góc vườn".

    Theo người đồng đội, Trung tá Trí sống với anh em mộc mạc như chính loài hoa anh yêu thích, tinh khiết và chân thành.

    Khoảng 11h15 hôm nay, chiếc máy bay Su-22U, số hiệu 8551 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân thực hiện bay huấn luyện, cất cánh từ sân bay Sao Vàng (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa), khi qua khu vực làng Dừa, xã Nghĩa Yên (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) thì rơi xuống quả đồi rú Bọ.

    Vụ tai nạn khiến 2 phi công bay huấn luyện hy sinh. Hai phi công bay huấn luyện đã hy sinh, gồm trung tá Khuất Mạnh Trí, Phó trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng, sinh năm 1978; quê quán: phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội; thượng tá Phạm Giang Nam, Chủ nhiệm bay Trung đoàn 921, sinh năm 1972; quê quán: Thụy Bình, Thái Thụy, Thái Bình.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-nguoi-linh-yeu-hoa-lan-hy-sinh-trong-vu-may-bay-roi-o-nghe-an-a237890.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan