+Aa-
    Zalo

    Chân dung nam sinh lớp 9 giết bạn gái lấy tiền qua lời kể người thân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - "Hôm cùng tôi ra hiện trường, cháu Long cứ khóc lóc “Bác ơi, cháu không muốn đi tù đâu…” mà tôi không cầm được nước mắt”, ông Ư. cho biết.

    (ĐSPL) - "Hôm cùng tôi ra hiện trường, cháu Long cứ khóc lóc “Bác ơi, cháu không muốn đi tù đâu…” mà tôi không cầm được nước mắt”, ông Ư. cho biết.
    Vụ việc Nguyễn Hoàng Long (SN 2000) – Học sinh lớp 9B Trường THCS Phong Khê (phường Phong Khê, TP Bắc Ninh) chỉ vì thiểu nợ người khác mà nhẫn tâm sát hại bạn học cùng lớp để khỏi phải trả 100.000 đồng vay của bạn gây trấn động khu phố vốn đang yên bình.
    Theo đó, ai cũng bàng hoàng trước sự việc một đứa trẻ ngày thường hiền lành, ít nói lại có thể nhẫn tâm ra tay tàn ác như vậy với bạn của mình.
    Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Ư. (SN 1959 – bác ruột Long) cho hay, khoảng 0h30 ngày 4/5, ông Ư. nhận được điện thoại từ người hàng xóm thông báo Long đã gây ra án mạng kinh hoàng đối với cháu Nguyễn Thị H. (SN 2000).
    Sau khi gây án mạng, Long đã mang xe đạp điện đi cắm tại một tiệm cầm đồ ở thị trấn Lim (Tiên Du, Bắc Ninh). Sau đó, ông Ư. đã cùng một người bạn của Long tìm đến địa chỉ trên để chuộc xe về. Đồng thời ông cùng gia đình báo cáo sự việc nên cơ quan chức năng. Song song với đó, gia đình đã vận động Long ra đầu thú để chịu trách nhiệm về hành vi của mình.

    Ông Nguyễn Văn Ư. trao đổi với PV.

    “Trước vụ việc mà cháu Long gây ra, chúng tôi vừa trách lại vừa thương cháu, chỉ vì ham chơi rồi vay mượn nhiều nơi, đến khi sợ bố mẹ biết nên đã tự tìm cách giải quyết, trong lúc quẩn trí mới gây ra vụ án mạng kinh hoàng như vậy. Bản thân cháu còn quá trẻ, không lường trước được hậu quả mà mình gây ra. Hôm đi cùng tôi ra hiện trường, cháu Long cứ khóc lóc “Bác ơi, cháu không muốn đi tù đâu…” mà tôi không cầm được nước mắt”, ông Ư. cho biết thêm.
    Nói thêm về cháu ngoại của mình, bà Nguyễn Thị X. (77 tuổi) vẫn không thôi trăn trở: “Thường ngày tôi vẫn khuyên các cháu đừng đua đòi bạn bè, cố gắng học hành tử tế vậy mà không biết từ khi nào cháu Long lại lạc lối như vậy. Nhiều người nói cháu Long nợ nần nhiều nên mới hành động như vậy, nhưng thực hư thế nào tôi cũng không được nắm rõ”.
    [mecloud]Hw8w3yv8Ls[/mecloud]
    “Việc cháu tôi làm là tày đình, tôi biết cháu mình làm việc như vậy là sai nên chúng tôi không có ý kiến gì, tất cả đều nhờ vào pháp luật giải quyết”, bà X. nói thêm.
    Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Trọng Tú – Hiệu trưởng Trường THCS Phong Khê, TP Bắc Ninh cho biết, sau kỳ nghỉ lễ dài 30/4, nhà trường tiến hành kiếm tra sĩ số học sinh các lớp thì được cô giáo chủ nhiệm của em Long thông báo cho BGH về việc lớp vắng 2 em là em Nguyễn Hoàng Long  và em Nguyễn Thị H., đồng thời báo cáo sự việc em Long đã sát hại bạn cùng lớp.
    Trước sự việc xảy ra, ngày 5/5, BGH đã quyết định cho lớp nghỉ học để cùng gia đình tiễn đưa em H. về nơi an nghỉ.

    Như tin tức đã đưa, chiều 3/5, Nguyễn Hoàng Long (SN 2000), trú Thôn Dương Ổ - Phường Phong Khê - TP Bắc Ninh - Học sinh lớp 9 trường THCS Phong Khê, gọi điện cho bạn học cùng lớp là Nguyễn Thị H. (SN 1999) đến nhà để trả số tiền vay trước đó.

    Khi H. đi xe đạp điện đến, Long bảo bạn đi sang ngõ khác để lấy tiền trả. Tuy nhiên, đến đoạn đường vắng thuộc khu phố Dương Ổ, Long lấy dao nhọn cứa vào cổ H. và đâm nhiều nhát khiến H. tử vong tại chỗ.

    Gây án xong, Long kéo thi thể bạn học xuống bờ ao và lấy xe đạp điện bỏ trốn.

    Biết không thể thoát tội, ngày 4/5, Long đã đến cơ quan chức năng đầu thú.

    Tại cơ quan công an, Long khai, trước đó do Long vay tiền của một người và bị đối tượng đó thúc ép nên nảy sinh ý định giết bạn H. để lấy xe đạp điện bán lấy tiền trả nợ.

    Thiên An 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-nam-sinh-lop-9-giet-ban-gai-lay-tien-qua-loi-ke-nguoi-than-a93283.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan