+Aa-
    Zalo

    Chấn động giới khoa học: Phát triển thành công virus tiêu diệt mọi loại ung thư?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhà khoa học tại Mỹ đã tạo ra một loại virus có khả năng chữa mọi bệnh ung thư, phương pháp này có tên gọi CF33, Dailymail đưa tin.

    Các nhà khoa học tại Mỹ đã tạo ra một loại virus có khả năng chữa mọi bệnh ung thư, phương pháp này có tên gọi CF33, Dailymail đưa tin.

    Virus đậu bò được các nhà khoa học chỉnh sửa lại thành phương thuốc điều trị ung thư. Ảnh minh họa.

    Chuyên gia người Mỹ về ung thư, Giáo sư Yuman Fong và công ty công nghệ sinh học Australia Imugene đã hợp tác cho ra đời loại virus này, bằng cách chỉnh sửa virus bệnh đậu bò (đậu mùa bò) được thành một dạng thức mới. 

    Loại virus này có khả năng tiêu diệt mọi loại ung thư khi thử nghiệm tại phòng thí nghiệm và thu nhỏ các khối u khi thử nghiệm trên chuột.

    Các nhà nghiên cứu hy vọng phương pháp mới có thể được thử nghiệm lâm sàng trên các bệnh nhân mắc ung thư vú và một số loại ung thư khác vào năm tới.

    Hiện tại các nhà khoa học đang chuẩn bị cho bước thử nghiệm cuối cùng – thử nghiệm lâm sàng trên người. Một số bệnh nhân ung thư vú đang chuẩn bị bước vào thử nghiệm và trong năm 2020 sẽ là những bệnh nhân bị dạng ung thư khác.

    Bệnh nhân sẽ được tiêm một "dung dịch virus" vào thẳng khối u. Ngoài thành phần chính là virus bệnh đậu bò, dung dịch này còn chứa một số loại virus khác cũng có khả năng chống lại các tế bào ung thư.

    Mặc dù thử nghiệm thành công trên chuột không đồng nghĩa với việc virus này có tác dụng đối với người, song Giáo sư Fong vẫn rất lạc quan vì trước đây đã từng có nhiều loại virus được chứng minh hiệu quả trong việc chữa ung thư ở người.

    Trước đó, Phó giáo sư nghiên cứu người Australia Tom John thuộc Viện Nghiên cứu Ung thư Olivia Newton John đã thử nghiệm một phương pháp điều trị virus kết hợp với liệu pháp điều trị bằng thuốc miễn dịch Keytruda (thuốc điều trị ung thư) trên 11 bệnh nhân mắc ung thư phổi. Kết quả là khối u của 3 trong số 11 bệnh nhân được thu nhỏ lại.

    Đậu bò hay đậu mùa bò vốn là căn bệnh tương tự đậu mùa ở người nhưng xảy ra trên bò. Khi con người nhiễm phải, họ cũng sẽ bị bệnh nhưng các triệu chứng nhẹ hơn đậu mùa ở người rất nhiều.

    Đây không phải lần đầu tiên virus đậu bò cứu giúp loài người. Trước đó, vào cuối thế kỷ 18, bác sĩ người Anh Edward Jenner đã dùng chính virus đậu bò để điều chế vắc-xin phòng bệnh đầu mùa, sau khi quan sát thấy các công nhân vắt sữa từng bị đậu bò đã bất ngờ miễn nhiễm với đậu mùa.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dong-gioi-khoa-hoc-phat-trien-thanh-cong-virus-tieu-diet-moi-loai-ung-thu-a300285.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan