Việc sử dụng app tích điểm IBG giúp cửa hàng, doanh nghiệp tận dụng tối đa lượng khách hàng cũ, tiếp cận nhiều hơn với các khách hàng mới và từ đó gia tăng doanh số.
Chăm sóc khách hàng bằng ứng dụng
Ứng dụng tích điểm IBG dành cho khách hàng thân thiết đang là giải pháp hữu hiệu dành cho Doanh nghiệp trong đại dịch Covid-19. |
Việc sử dụng nền tảng app để phát triển công cụ chăm sóc khách hàng phải là một điều mới mẻ tại thị trường Việt Nam. Người dùng có thể dễ dàng trải nghiệm các tiện ích này thông qua chương trình Bông sen vàng của Vietnam Airline, Viettel++ của nhà mạng Viettel hay chương trình tích điểm của dịch vụ gọi xe Grab.
Đặc điểm chung của các ứng dụng này là chúng đều được phát triển bởi chính đơn vị cung ứng sản phẩm, dịch vụ, ở đây là Grab, Viettel và Vietnam Airline.
Do là những nền tảng riêng biệt, người dùng Grab không thể lấy điểm thưởng của mình để đổi lấy dặm bay của VietnamAirline. Họ cũng không thể lấy dặm bay của Vietnam Airline để đổi ra data hay phút gọi trên app Viettel++.
Trong thời gian tới, điều này sẽ thay đổi với sự xuất hiện của một nền tảng tích điểm dùng chung dành cho tất cả các cửa hàng, doanh nghiệp tại Việt Nam. Sự kiện này được đánh dấu bằng màn ra mắt của ứng dụng tích điểm IBG do công ty IBG LLC phát triển.
IBG hoạt động như thế nào?
Ở các chương trình tích điểm thông thường, người dùng phải mua hàng thật nhiều mới tích được đến số điểm có khả năng sử dụng. Do vậy, không mấy người cảm thấy hào hứng khi tích điểm mua hàng.
Với app IBG, người dùng sẽ được tặng điểm thưởng khi tiến hành trao đổi với mọi cửa hàng, doanh nghiệp có liên kết với ứng dụng. Họ cũng có thể sử dụng điểm thưởng để đổi lấy hàng hóa, dịch vụ của tất cả các nhà cung cấp có trên hệ thống.
Ngày 3/9/ tới đây, ứng dụng tích điểm IBG 4.0 sẽ ra mắt trên hai nền tảng iOS và Android. |
Điểm thú vị của IBG là ứng dụng này áp dụng việc cashback kết hợp cùng với loyalty point. Theo đó, số điểm mà app trả về được tính bằng 0,2% giá trị món hàng mà người đó đã trao đổi. Không những vậy, số điểm này còn được tặng liên tục mỗi ngày cho tới khi tổng điểm bằng 80% giá trị món hàng.
Càng trao đổi hàng hóa, dịch vụ, người dùng càng nhận được nhiều ưu đãi. Đó là cách ứng dụng IBG kích thích người dùng thực hiện hành vi mua hàng. Do số điểm được chia nhỏ và trả về liên tục trong một khoảng thời gian dài, nhà phát triển ứng dụng có thể kiếm lời dựa trên việc thu phí và cung cấp dịch vụ quảng cáo.
Giải pháp giúp doanh nghiệp vượt qua đại dịch
Các chương trình tích điểm, chăm sóc khách hàng đều hướng tới một mục tiêu, đó là khiến người dùng phải quay lại mua hàng một lần nữa. Đây cũng chính là lợi ích mà ứng dụng IBG mang lại cho các đối tác tham gia vào nền tảng của mình.
Khi tham gia vào hệ sinh thái IBG, các nhà cung cấp sẽ có trong tay một công cụ để kết nối với người dùng, mang tới cho họ các giá trị gia tăng để từ đó giữ chân khách hàng thân thiết. Cửa hàng, doanh nghiệp cũng sẽ trực tiếp hưởng lợi bởi tập khách hàng mới từ chính cộng đồng người sử dụng app IBG.
Quan trọng hơn cả, mô hình vận hành của ứng dụng IBG có vai trò kích thích mua sắm, từ đó khiến nền kinh tế lưu thông. Các cửa hàng trong hệ thống vì vậy cũng sẽ gia tăng doanh số.
Với việc được cung cấp miễn phí, sự xuất hiện của ứng dụng tích điểm IBG sẽ là “phao cứu sinh” giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn do tác động bởi dịch bệnh. Được biết, ứng dụng tích điểm IBG 4.0 sẽ phát hành vào ngày 3/9 tới đây trên cả 2 hệ điều hành Android và iOS.
Hải Phong