+Aa-
    Zalo

    CEO DTJ Group: “Tôi rất ấn tượng về tính sáng tạo và tinh thần đổi mới của người làm báo”

    (ĐS&PL) - Báo chí là nhân tố quan trọng góp phần xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, là bệ đỡ đưa thương hiệu, hình ảnh doanh nghiệp đến với người tiêu dùng.

    Tại Diễn đàn "Báo chí và doanh nghiệp đồng hành vì Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc" đã nhấn mạnh rằng: Thực tiễn cho thấy quan hệ giữa báo chí, truyền thông và doanh nghiệp luôn là mối quan hệ gắn bó, đồng hành cùng phát triển. Báo chí là nhân tố quan trọng góp phần xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, là bệ đỡ đưa thương hiệu, hình ảnh doanh nghiệp đến với người tiêu dùng.

    Để hiểu rõ hơn về mối quan hệ cộng sinh đó, phóng viên Đời sống và Pháp luật đã có cuộc phỏng vấn với bà Trần Thị Thu Hiền Tổng giám đốc DTJ Group kiêm Phó tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Tân Việt Hưng Thủ Đô (KhimFood) nhân dịp 99 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 –21/6/2024).

    Bà Trần Thị Thu Hiền Tổng giám đốc DTJ Group kiêm Phó tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Tân Việt Hưng Thủ Đô (KhimFood).

    Bà Trần Thị Thu Hiền Tổng giám đốc DTJ Group kiêm Phó tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Tân Việt Hưng Thủ Đô (KhimFood).

    PV: Thưa bà! Bà đánh giá như thế nào về vai trò của báo chí với doanh nghiệp hiện nay?

    Theo tôi vai trò của báo chí đối với doanh nghiệp ngày nay là vô cùng quan trọng đặc biệt trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt và thông tin phát triển nhanh chóng như hiện nay, báo chí đóng vai trò then chốt trong các vấn đề sau: Xây dựng và quản lý thương hiệu, truyền tải thông tin nhanh chóng, lắng nghe và phản hồi ý kiến khách hàng, tư vấn xử lý khủng hoảng thông tin.

    PV:  Ấn tượng của bà về những người làm báo như thế nào?

    Tôi có những ấn tượng tích cực về những người làm báo tôi có dịp tiếp xúc. Họ là những người thực sự tài năng, có tâm huyết và trách nhiệm với nghề nghiệp của mình.

    Bên cạnh đó, tôi cũng rất ấn tượng về tính sáng tạo và tinh thần đổi mới của người làm báo. Nhiều trong số họ không chỉ đơn thuần truyền tải thông tin mà còn biết cách trình bày, kể chuyện một cách hấp dẫn, thu hút độc giả. Các bài phỏng vấn, ký sự của họ thường mang đậm dấu ấn cá nhân, đồng cảm với nhân vật và  tạo được sự cộng hưởng với độc giả.

    PV: Bà có thể chia sẻ những lĩnh vực kinh doanh hiện tại của doanh nghiệp mình? Quá trình kinh doanh, doanh nghiệp bà có vấp phải những thuận lợi hay khó khăn nào? Những lúc ấy vai trò báo chí được thể hiện cụ thể ra sao?

    Tôi kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản, đầu tư, tư vấn đầu tư phát triển dự án, phân phối dự án từ Nam ra Bắc, làm việc với các chủ đầu tư, dự án lớn… gần đây với việc đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư cho các dự án khu công nghiệp vùng Đồng Bằng Sông Hồng và xây dựng hệ sinh thái bất động sản công nghiệp…

    Lĩnh vực kinh doanh chịu nhiều tác động của kinh tế vĩ mô, thị trường và phụ thuộc vào tình hình tăng trưởng của nền kinh tế và nhiều lĩnh vực liên quan, quy định về luật pháp thủ tục phong phú đa dạng… trong quá trình đó không tránh khỏi có những lúc thăng trầm, trong hoạt động kinh doanh thủ tục pháp lý của các doanh nghiệp, chủ đầu tư và các chế tài, quy định luật pháp có những điểm vênh, đặc biệt khi dự thảo những luật quan trọng như luật đất đai, luật kinh doanh bất động sản…. những lúc ấy thực sự khó khăn và là khó khăn chung của ngành thì vai trò phản biện của báo chí đã thể hiện rõ rệt nhất, mang tính đồng hành cụ thể nhất, chúng tôi cùng trao đổi, chia sẻ thông tin, hiểu biết, chia sẻ góc nhìn và cùng nhau đưa ra những ý kiến khách quan, những đóng góp, kiến nghị đề xuất trực tiếp cho các bộ ngành có liên quan, gửi những thông điệp tích cực, khuyến nghị cụ thể cho khách hàng, cho thị trường và cùng xây dựng một thị trường bất động sản minh bạch.

    Báo chí là nhân tố quan trọng góp phần xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, là bệ đỡ đưa thương hiệu, hình ảnh doanh nghiệp đến với người tiêu dùng.

    Báo chí là nhân tố quan trọng góp phần xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, là bệ đỡ đưa thương hiệu, hình ảnh doanh nghiệp đến với người tiêu dùng.

    PV:  Đã bao giờ bà hay doanh nghiệp bị báo chí “làm phiền”?

    Quá trình mà doanh nghiệp của tôi đã làm việc với các anh chị em báo chí trong những năm qua, may mắn thay không có áp lực bị “làm phiền” bởi chúng tôi hoạt động trong lĩnh vực ngành nghề bất động sản lâu năm và có kinh nghiệm, đóng góp tích cực cho thị trường, cảm nhận mà chúng tôi có nhiều hơn là sự đồng hành, tương tác, phản biện hai chiều. Không tránh khỏi trong quá trình đó cũng có báo chí ngoài ngành tiếp cận nhưng thường chúng tôi sẽ phối hợp, chia sẻ và làm việc trên cơ sở những hiểu biết về lĩnh vực mà chúng tôi chuyên sâu và có nghiên cứu quan sát qua đó có thêm hiểu biết lẫn nhau.

    PV: Nhân kỷ niệm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam, bà có muốn gửi gắm điều gì đến đội ngũ những người làm báo?

    Nhân dịp Ngày báo chí cách mạng Việt Nam, tôi xin gửi lời chúc mừng và lời tri ân chân thành, chúc toàn thể đội ngũ những người làm báo, nhiều sức khỏe và tiếp tục thành công trong sự nghiệp cao quý của mình.

    Là những chiến sĩ trên mặt trận văn hóa tư tưởng, các nhà báo mang trong mình nhiệm vụ quan trọng, luôn xung kích, kịp thời ghi lại, phản ánh và truyền tải các sự kiện, tin tức một cách khách quan, chính xác và kịp thời. Góp phần không nhỏ vào việc cập nhật thông tin và đảm bảo tính thời sự, đa chiều và định hướng dư luận theo hướng tích cực.

    Tôi mong rằng các anh (chị) làm báo sẽ tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp, giữ vững bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, không ngừng nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động, luôn là những người bạn đáng tin cậy của doanh nghiệp chúng tôi.

    Trân trọng cảm ơn bà!

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ceo-dtj-group-toi-rat-an-tuong-ve-tinh-sang-tao-va-tinh-than-oi-moi-cua-nguoi-lam-bao-a436076.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan