+Aa-
    Zalo

    CĐV Malaysia được bảo vệ nghiêm ngặt tại Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hơn 10 CĐV Malaysia đã có mặt tại Hà Nội để cổ vũ cho trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia tối nay đều được bảo vệ nghiêm ngặt

    (ĐSPL) – Hơn 10 cổ động viên Malaysia đã có mặt tại Hà Nội để cổ vũ cho trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia tối nay (11/12) đều được bảo vệ nghiêm ngặt.
    Chiều ngày 10/12, đã có hơn 10 người hâm mộ bóng đá Malaysia chân chính đáp chuyến bay đến Hà Nội để cổ vũ cho đội nhà trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 trên sân Mỹ Đình diễn ra vào lúc 19h ngày 11/12.
    Ông Cao Ngọc Cẩm, Chánh văn phòng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin cụ thể về chỗ ở của số CĐV này từ Liên đoàn bóng đá Malaysia, VFF đã nhờ cơ quan an ninh có mặt tại khách sạn để đảm bảo sự an toàn cho những CĐV đội khách.
    CĐV Malaysia được bảo vệ nghiêm ngặt tại Hà Nội

    Để đảm bảo an toàn, khách sạn và lực lượng an ninh không cung cấp bất cứ thông tin gì về nhóm CĐV Malaysia cho truyền thông Việt Nam. Ảnh: Lá đỏ

    Về vấn đề an ninh cho CĐV Malaysia khi vào sân, ông Lê Hoài Anh - Tổng thư kí liên đoàn bóng đá Việt Nam cho hay. “Các CĐV Malaysia đến Hà Nội sẽ được tập kết tại sân Mỹ Đình và sẽ được đi vào bằng lối riêng. VFF cũng đã chuẩn bị một góc khán đài riêng dành cho CĐV Malaysia. CĐV Malaysia sẽ vào sân với sự giám sát nghiêm ngặt của lực lượng an ninh”.
    Dự kiến, chiều 11/12 sẽ có khoảng 300 CĐV Malaysia, bao gồm nhân viên đại sứ quán, người Malaysia đang sống và làm việc ở Việt Nam, đến sân cổ vũ đội nhà trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2014.
    Theo ghi nhận của phóng viên, đa số CĐV Việt Nam đều tỏ ra rất thân thiện chào đón sự có mặt của CĐV đội khách nhằm góp phần giúp trận đấu bán kết AFF Cup thêm phần hấp dẫn hơn.
    Trước đó, tối 7/12, trong trận bán kết lượt đi AFF CUP 2014, đội bóng Malaysia bại trận ngay trên sân nhà Shah Alam với tỷ số 1 - 2 trước ĐT Việt Nam.
    Thất bại này khiến cho cánh cửa vào chung kết của người Mã bị thu hẹp đáng kể, bởi họ sẽ phải làm khách trong trận lượt về tối nay trên sân của đội tuyển Việt Nam.
    Thất vọng với màn trình diễn của đội nhà nên khi trận đấu sắp kết thúc, một nhóm fan hâm mộ quá khích của Malaysia đã tràn sang khán đài dành cho Việt Nam và tấn công CĐV đội khách bằng gậy gộc.
    CĐV Malaysia được bảo vệ nghiêm ngặt tại Hà Nội

    Vụ ẩu đả trong trận lượt đi khiến nhiều CĐV Malaysia không muốn đến Mỹ Đình.

    Không lâu sau đó, trên trang facebook của hội CĐV Malaysia đã đăng tải nội dung xin lỗi về sự cố tấn công CĐV Việt Nam trên sân Shah Alam khiến 1 CĐV Việt Nam bị thương nặng: "Chúng tôi xin thay mặt tất cả các CĐV Malaysia gửi lời xin lỗi tới CĐV Việt Nam nói riêng và CĐV các nước ĐNA khác nói chung vì những hành động đáng xấu hổ do một bộ phận nhỏ các thành phần quá khích, thiếu ý thức gây nên".
    Ngoài ra, ông Khairy Jamaluddin, Bộ trưởn Thể thao và Thanh niên Malaysia – cũng đã thay mặt các CĐV nhà gửi lời xin lỗi đến những CĐV Việt Nam bị tấn công.
    Được biết, trước đó, lo sợ bị trả đũa sau hành động quá khích của nhóm người hâm mộ Malaysia ở lượt đi nên những CĐV đội khách đã trả lại 600 vé cho VFF.
    "Chúng tôi chưa bán được vé nào trong số 1.000 vé mà VFF gửi sang. Chính vì vậy FAM đã gấp rút trả lại 600 vé để VFF bán lại cho người hâm mộ Việt Nam. 400 vé còn lại chúng tôi sẽ chờ nốt hôm 10/12, nếu không có người mua thì sẽ gửi trả lại VFF trong ngày 11/12", Tổng thư ký LĐBĐ Malaysia (FAM) Mohd Ami Hamidin cho biết trên tờ New Strait Times.
    Trong khi đó, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam cam kết sẽ bảo đảm An ninh các CĐV Malaysia đến Việt Nam. Cảnh sát sẽ được huy động để duy trì trật tự cho trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình hứa hẹn sẽ diễn ra rất nóng bỏng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cdv-malaysia-duoc-bao-ve-nghiem-ngat-tai-ha-noi-a73582.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan