+Aa-
    Zalo

    CĐV Indonesia xuống đường biểu tình, phản đối nhập tịch cầu thủ

    (ĐS&PL) - Việc Liên đoàn bóng đá Indonesia nhập tịch ồ ạt khiến cho CĐV nước này cảm thấy bất bình, nhiều CĐV đã xuống đường biểu tình.

    Theo báo Dân Trí, HLV Shin Tae Yong vừa công bố danh sách 27 cầu thủ Indonesia triệu tập tham dự 2 trận đấu gặp Trung Quốc và Bahrain ở vòng loại thứ ba World Cup 2026.

    Đáng chú ý, HLV Shin Tae Yong đã triệu tập cả hai cầu thủ vừa mới nhập tịch là Mees Hilgers và Eliano Reijnders. Mees Hilgers là cầu thủ vô cùng đáng chú ý khi là nhân tố chủ chốt của CLB Twente tham dự Europa League mùa này. Trung vệ sinh năm 2001 đã thi đấu chính thức trong trận đấu với Man Utd.

    Tuy nhiên, việc Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) nhập tịch ồ ạt khiến cho CĐV nước này cảm thấy bất bình. Theo tờ Makanbola, nhiều CĐV Indonesia đã xuống đường biểu tình phản đối chính sách triệu tập cầu thủ nhập tịch của PSSI.

    Thậm chí, họ đã căng một băng rôn dài gần 20m trên lan can cây cầu dành cho người đi bộ tại thủ đô Jakarta với nội dung: "Chúng tôi không ủng hộ chính sách nhập tịch. Chúng tôi muốn cầu thủ trẻ Indonesia được ra sân. Hãy xã hội hóa bóng đá Indonesia".

    CĐV Indonesia giăng biểu ngữ phản đối chính sách nhập tịch. Ảnh: Makanbola

    CĐV Indonesia giăng biểu ngữ phản đối chính sách nhập tịch. Ảnh: Makanbola

    Không chỉ CĐV, ứng cử viên thống đốc Jakarta, ông Rano Karno, cũng có ý phản đối chính sách nhập tịch của PSSI. Ông nói: "Nhập tịch là cần thiết đối với thể thao đỉnh cao, nhưng quá trình nhập tịch phải có cơ chế. Không thể nhập tịch ồ ạt như vậy được".

    Tuy nhiên, PSSI cho rằng nhập tịch cầu thủ mang dòng máu lai là chương trình dài hạn, nhưng không phải trọng tâm. Các kế hoạch phát triển đào tạo trẻ, HLV và giải quốc nội mới là nền tảng cho sự phát triển của nền bóng đá.

    Thành viên PSSI Arya Sinulingga nói: "ĐTQG là thứ chúng tôi muốn cải thiện trước tiên, vì nó không có sự can thiệp từ nhiều người. ĐTQG trỗi dậy thì sự quan tâm của người dân với bóng đá tăng cao, sau đó lan rộng xuống các CLB và nhiều thứ khác", theo báo VnExpress.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/c-v-indonesia-xuong-uong-bieu-tinh-phan-oi-nhap-tich-cau-thu-a469635.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.