+Aa-
    Zalo

    Cây si có hình thù giống "mặt người" ở Gia Lai được di dời đi đâu?

    (ĐS&PL) - Cây si có hình thù giống "mặt người" gây xôn xao ở Gia Lai đã được di dời ra khỏi chợ xã Nghĩa Hưng, sang nhà thờ làng Ea Lũh.

    Theo tin tức thời sự mới nhất trên báo Người lao động, sáng 13/9, ông Huỳnh Trọng Quang, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai, cho biết đã di dời cây si có hình mặt người ra khỏi chợ xã Nghĩa Hưng.

    Ông Quang cho biết, trên cơ sở đồng ý của UBND huyện Chư Pah, nhà thờ làng Ea Lũh có nguyện vọng xin cây si trên về trồng trong khuôn viên nhà thờ.

    di doi cay si co hinh thu giong mat nguoi o gia lai 1
    Cây si có hình thù giống "mặt người" ở Gia Lai. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Từ chiều tối 12/9, chính quyền địa phương đã tổ chức di dời cây si đưa về khuôn viên nhà thờ làng Ea Lũh, cách chợ xã Nghĩa Hưng hơn 2km để trồng, chăm sóc. Ngoài cây si này, một cây sộp trong khuôn viên chợ cũng đã được di dời đi nơi khác để trồng.

    di doi cay si co hinh thu giong mat nguoi o gia lai 2
    Cây si đã được di dời khỏi chợ. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Được biết, những ngày qua tại khu vực chợ Nghĩa Hưng (xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh) có rất nhiều người tụ tập dâng hương, cầu nguyện dưới gốc cây si có hình mặt người.

     

    Những hình ảnh này được nhiều người chụp ảnh, quay phim đưa lên mạng xã hội và nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng.

    di doi cay si co hinh thu giong mat nguoi o gia lai 4
    Nhiều người dân tụ tập tại khu vực cây si. Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng

    Theo UBND xã Nghĩa Hưng, việc người dân tập trung là do tự phát, do hiếu kỳ và tín ngưỡng, không có sự kích động, gây rối. Tình hình an ninh trật tự trong khuôn viên chợ được đảm bảo. Tuy nhiên, nếu người dân tiếp tục đến cầu nguyện tại gốc cây sẽ phát sinh yếu tố phức tạp liên quan đến tôn giáo và ảnh hưởng hoạt động trong chợ.

    Theo đại diện Ban Quản lý chợ Nghĩa Hưng, cách đây khoảng một tháng họ cho chặt những cành cây do sợ mưa gió gây gãy đổ. Sau đó, có người phát hiện có hình ảnh trên thân cây giống mặt người. Ban Quản lý chợ đã khuyến cáo bà con không nên cúng bái, cầu nguyện ở gốc cây vì đây là khu vực chợ, không phải là nơi tôn nghiêm, thờ tự, báo Pháp luật TP.HCM đưa tin thêm.

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cay-si-co-hinh-thu-giong-mat-nguoi-o-gia-lai-duoc-di-doi-di-dau-a590857.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan