+Aa-
    Zalo

    Cây hồng nhung trên 100 tuổi, độc nhất vô nhị ở Việt Nam cho quả quanh năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cây hồng nhung có tuổi thọ trên 100 năm, cao khoảng 25m, thân gỗ, da cây xù xì và đặc biệt, loại cây quý này cho quả quanh năm.

    Cây hồng nhung có tuổi thọ trên 100 năm, cao khoảng 25m, thân gỗ, da cây xù xì và đặc biệt, loại cây quý này cho quả quanh năm.

    Theo báo Thanh niên, người đang sở hữu cây hồng nhung này là cụ bà Nguyễn Ngọc Vương (82 tuổi, ở ấp 7, xã Hòa Hiệp, huyện Tam Bình, Vĩnh Long).

    Cụ Vương cho biết, ngay khi cụ còn bé, cụ đã thấy cây này ở ngay vườn nhà mình. Không biết ai trồng, tuy nhiên, cụ Vương khẳng định từng nghe cha ruột kể lại rằng cây hồng "nhung" đã có từ trước đó rất lâu.

    Cụ Vương bên khu vườn trồng cây hồng nhung - Ảnh: báo Thanh niên

    “Nếu cha tôi còn sống thì giờ đã được 99 tuổi, như vậy cây hồng nhung đã có trước đó vào thời cha tôi còn trẻ thì cây này chắc chắn phải hơn 100 năm tuổi”, cụ Vương khẳng định.

    Cụ Vương cho biết thêm, từ lâu nay, gia đình không biết cách nào để nhân giống cây này, vì trái không có hạt. Nhưng khoảng 2 năm trở lại đây, cụ phát hiện gần gốc cây cổ thụ có mọc lên một cây hồng "nhung" con, nên bứng gốc, mang vào gần nhà để trồng. Hiện cây con này đang phát triển tốt.

    Qua quan sát của PV báo Dân trí, cây hồng nhung thân gỗ, da cây xù xì, cao khoảng 25m, tán rộng hơn 50 m2, bề hoành gốc cây gần 2m, được chủ nhân xác định trên 100 năm tuổi.

    Gốc cây hồng nhung một người ôm không xuể - Ảnh: báo Thanh niên

    Cây hồng này cho quả quanh năm. Khi quả chín thì lan tỏa mùi thơm ngào ngạt, ăn ngon, vị ngọt và ai đã được thưởng thức nó một lần thì nhớ mãi và thèm được ăn lại.

    Quả cây hồng nhung khi chín thì lan tỏa mùi thơm ngào ngạt, ăn ngon, vị ngọt đặc biệt - Ảnh: báo Dân trí

    Liên quan đến cây hồng nhung quý hiếm, được cho là độc nhất vô nhị tại tỉnh Vĩnh Long, ông Nguyễn Văn Mẫn – Chủ tịch Hội sinh vật cảnh tỉnh Vĩnh Long chia sẻ, ông đã đi nhiều nơi trong và ngoài tỉnh nhưng đây là lần đầu tiên mà ông biết được cây, quả lạ này.

    “Quả này nhìn rất giống quả hồng ở Đà Lạt, nhưng da quả này có phủ một lớp nhung bên ngoài nên gọi là quả hồng nhung. Theo tôi, đây là cây quý, bởi chưa thấy nơi đâu có, hiện chỉ tìm thấy tại Vĩnh Long, với lại tuổi thọ cây cũng cao, trên 100 năm tuổi”, ông Mẫn cho biết.

    (Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cay-hong-nhung-tren-100-tuoi-doc-nhat-vo-nhi-o-viet-nam-cho-qua-quanh-nam-a202712.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan