+Aa-
    Zalo

    Cây cầu vừa được sửa chữa tiếp tục gãy đôi lần 2 khi xe bồn chạy qua ở Lâm Đồng

    (ĐS&PL) - Cây cầu sắt Tà Năng (Lâm Đồng) vừa được đưa vào sử dụng trở lại sau khi quá trình khắc phục sửa chữa do sự cố gãy hồi tháng 6, lại tiếp tục gãy đôi, khiến chiếc xe bồn vừa chạy đến rơi xuống suối Tà Năng.

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, ngày 26/8, đã xảy ra vụ sập cầu Tà Năng 2 trên đường ĐT.729 thuộc địa bàn xã Tà Năng, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

    Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào lúc 9h30 cùng ngày, một xe bồn (trộn bê tông) của Công ty TNHH Triệu Khánh, xã Phú Hội, huyện Đức Trọng lưu thông từ hướng xã Đà Loan về xã Tà Năng.

    Khi chạy lên giữa cầu thì cầu này bất ngờ gãy khiến trục bánh sau của xe bồn sập xuống, chiếc xe lật ra suối Tà Năng.

    Rất may, khi phát hiện cầu gãy, lái xe đã kịp thời nhảy ra khỏi xe nên không bị thiệt hại về người. Riêng cây cầu bị hư hỏng hoàn toàn.

    cay cau vua duoc sua chua tiep tuc gay doi lan 2 khi xe bon chay qua o lam dong
    Hiện trường vụ sập cầu. Ảnh: báo Pháp luật TP.HCM, Tiền phong.

    Theo báo Tiền phong, thông tin từ lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng, tải trọng cho phép của cầu Tà Năng 2 là 10 tấn, trong khi chỉ riêng trọng lượng của chiếc xe bồn này đã hơn 10 tấn, chưa kể khối lượng hàng hóa trong xe.

    Nhận được tin báo, các cơ quan chức năng của huyện Đức Trọng đã đến ghi nhận hiện trường, lập hồ sơ xử lý vụ việc.

    Các đơn vị phối hợp phân luồng giao thông, thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông như bố trí rào chắn, biển báo hiệu, đèn tín hiệu, hướng dẫn người dân di chuyển sang hướng khác.

    Điều đáng nói, đây là lần thứ 2 liên tiếp cây cầu này bị sập, ngày 19/6, cây cầu này đã từng bị sập: Gãy hệ khung pano và dầm dọc phía bên trái, hệ khung pano phía bên phải bị uốn cong, mặt cầu sập nghiêng về phía hệ khung pano bên trái.

    Nguyên nhân được xác định là do chiếc xe ben biển số 49C-081XX chở vật liệu xây dựng di chuyển qua cầu Tà Năng 2 vượt quá tải trọng cho phép. Cụ thể, cầu tải trọng 10 tấn, trong khi chiếc xe này có trọng lượng toàn bộ khoảng 27 tấn.

    Sau đó, chủ xe gây ra sự cố đã được Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng cho phép khắc phục cầu dưới sự giám sát của Ban Quản lý bảo trì đường bộ.

    Sau khi hoàn thành, các đơn vị đã kiểm tra và chấp thuận kết quả thi công với khả năng chịu tải của cầu là 10 tấn như trước khi xảy ra sự cố. Đến ngày 25/6, cây cầu này được đưa vào hoạt động, phục vụ nhu cầu đi lại bức thiết của người dân.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cay-cau-vua-duoc-sua-chua-tiep-tuc-gay-doi-lan-2-khi-xe-bon-chay-qua-o-lam-dong-a588540.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan