+Aa-
    Zalo

    Cầu sông Hàn sẽ quay sớm hơn để phục vụ khách du lịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng vừa chỉ đạo các ban ngành địa phương nghiên cứu thời gian quay cầu sông Hàn.

    (ĐSPL)- Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng vừa chỉ đạo các ban ngành địa phương nghiên cứu thời gian quay cầu sông Hàn.

    Thông tin từ báo Đà Nẵng, ngày 18/9, Văn phòng UBND Đà Nẵng cho biết, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng vừa có văn bản giao cho Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương liên quan về việc tham mưu với UBND thành phố kế hoạch thay đổi thời gian quay cầu sông Hàn theo hướng sớm hơn để phục vụ du khách, thay vì cầu chỉ quay từ 0h-1h sáng vào 2 ngày cuối tuần như hiện nay.  

    UBND cũng chỉ đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch xây dựng, tổ chức các chương trình, loại hình nghệ thuật trình diễn phải tạo được sức lôi cuốn công chúng, vừa có bản sắc văn hóa truyền thống, vừa độc đáo, khác biệt, hướng đến hội nhập quốc tế.

    Ngoài ra, cần gắn kết chặt chẽ giữa văn hóa, du lịch và các sự kiện lớn trong năm; nghiên cứu kết hợp các hoạt động văn hóa, lễ hội hai bên bờ sông với du lịch đường sông.

    Hình ảnh cầu sông Hàn lung linh về đêm. (Ảnh Tiền Phong)

    Thông tin từ báo Tiền Phong, cầu Sông Hàn là loại cầu quay dây văng được xây dựng đầu tiên ở Việt Nam vào năm 1998 và khánh thành tháng 3/2000, bằng sự đóng góp kinh phí của người dân và do kỹ sư, công nhân Việt Nam tự thiết kế, thi công.

    Cầu có chiều dài 487,7 mét, rộng 12,9 mét, gồm 11 nhịp, mỗi nhịp dài 33 mét, kết cấu bê tông cốt thép dự ứng lực và 02 nhịp dây văng có tổng chiều dài 122,7 mét, kết cấu dầm và tháp cầu chính bằng thép, bản mặt cầu bằng bê tông cốt thép.

    Mục đích của việc xoay cầu sông Hàn là phục vụ giao thông đường thủy, khơi thông cho các tàu thuyền qua lại. Vào khoảng 1 giờ khuya, phần giữa của cây cầu quay 90 độ quanh trục và nằm dọc theo dòng chảy của dòng sông, mở đường cho tàu lớn đi qua.

    Khoảng 4 giờ sáng cầu sẽ quay trở lại như cũ. Gần đây, tàu thuyền lớn không còn qua lại nữa nên việc xoay cầu đã ít đi và chủ yếu phục vụ cho công tác bảo dưỡng.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]LvxVAw1esU[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-song-han-se-quay-som-hon-de-phuc-vu-khach-du-lich-a111244.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.