+Aa-
    Zalo

    Cậu bé 7 tuổi đập lợn tiết kiệm quyên tiền cho nhà thờ Hồi giáo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cậu bé 7 tuổi đã gây xúc động mạnh khi đập lợn tiết kiệm của mình rồi quyên góp cho một nhà thờ Hồi giáo bị tàn phá tại bang Texas, Mỹ cho dù cậu bé không theo đạo Hồi

    (ĐSPL) – Một cậu bé 7 tuổi đã gây xúc động mạnh khi đập lợn tiết kiệm của mình rồi mang quyên góp cho một nhà thờ Hồi giáo bị tàn phá tại bang Texas, Mỹ cho dù cậu bé không theo đạo Hồi.

    Khi nhà thời Hồi giáo bị người dân phá hoại như để "trút giận" sau vụ khủng bố Paris, cậu bé Jack 7 tuổi đã đập lợn tiết kiệm và ủng hộ nhà thờ 20 đô la.

    Một thành viên của Trung tâm Hồi giáo Pflugerville (ICP), tại hạt Travis, bang Texas đã đến nhà thờ hôm 16/11, 3 ngày sau vụ khủng bố Paris và phát hiện người ta bỏ phân trước cửa nhà thờ, thậm chí kinh thánh Koran cũng bị xé rách.

    Kể từ khi vụ khủng bố kinh hoàng tại Paris xảy ra, nhiều nhà thờ Hồi giáo ở khắp nơi trên thế giới bị người dân tấn công, phá hoại, như một hoạt động “trút giận”.

    Sau khi biết chuyện, cậu bé Jack Swanson, 7 tuổi đã bàn với mẹ mình và quyết định đập con heo đất tiết kiệm của mình, mang số tiền 20 đô la đến quyên góp cho nhà thờ.

    Mẹ của Jack chia sẻ rằng: “Cách mà mọi người phá hoại các nhà thờ thực sự khủng khiếp. Mẹ con tôi đã có một cuộc trò chuyện nói về những điều tốt đẹp mà giáo hội đã làm cho tất cả mọi người cũng như tầm quan trọng của nhà thờ”.

    Faisal Naeem, thành viên ban quản trị của nhà thờ Hồi giáo nói rằng việc làm nhỏ bé của Jack đã cho ông và mọi người hi vọng.

    Ông Naeem nói với ABC News: "Việc phá hoại thật sự quá tầm thường khi mà có những điều sai trái ở đâu đó và mọi người muốn đổ lỗi cho tất cả những người Hồi giáo. Dù thế nào, đó cũng là một bản cáo trạng của sự sai lầm logic trong cái cách mà xã hội của chúng ta suy nghĩ”.

    Hôm 17/11, cảnh sát Scottland cho biết họ đã phải cố gắng dập tắt đám cháy tại trung tâm Văn hóa Bishopbriggs ở Đông Dunbartonshire, nơi được sử dụng như một nhà thờ Hồi giáo. Được biết đám cháy do ai đó đã cố tình phóng hỏa.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Independent) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-7-tuoi-dap-lon-tiet-kiem-quyen-tien-cho-nha-tho-hoi-giao-a120528.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.