(ĐSPL)- Cầu Bắc Hưng Hải và Dự án đường giao thông liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên được khánh thành sáng nay giúp lộ trình từ Hà Nội đi Hưng Yên rút ngắn được 20 km.
Thông tin từ Tri thức trực tuyến, sáng 1/9, tại khu đô thị Ecopark, UBND tỉnh Hưng Yên và Công ty cổ phần đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng tổ chức lễ khánh thành cầu Bắc Hưng Hải và Dự án đường giao thông liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên.
Lễ khánh thành cầu Bắc Hưng Hải. (Ảnh Tiền phong) |
Việc khánh thành và đưa vào sử dụng cầu và tuyến đường đã kết nối trực tiếp khu vực đông nam Hà Nội với khu vực tây bắc tỉnh Hưng Yên. Dự án góp phần giảm tải lưu lượng xe trên quốc lộ 5, rút ngắn lộ trình từ Hà Nội đi Hưng Yên xuống còn 40 km (trước đây là 60 km).
Cầu Bắc Hưng Hải do nhà thầu Utracon Singapore thiết kế, thi công với chiều dài 530,5 m, chiều rộng 2x18,5 m gồm 2 cầu song song cách nhau 10 m.
Mặt cầu bố trí 3 làn ôtô, một làn xe hỗn hợp và lề bộ hành. Gói thầu xây lắp cầu này có giá trị 492 tỷ đồng.
Ngày thông xe đầu tiên của cầu Bắc Hưng Hải. |
Công trình cầu Bắc Hưng Hải nằm trên tuyến đường liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên dài hơn 21,5 km, nối từ chân cầu Thanh Trì (Hà Nội) đến Quốc lộ 39 (huyện Khoái Châu - Hưng Yên).
Toàn bộ tuyến đường này được khánh thành sử dụng với quy mô chiều rộng 40 m, 6 làn xe chạy với tốc độ tối đa 80 km/h. Tổng đầu tư cho toàn tuyến gần 2.100 tỷ đồng, triển khai theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT).
Cây cầu và toàn tuyến đường được chú trọng trồng nhiều cây xanh, tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu khi tham gia giao thông, tạo không gian xanh cho các khu đô thị trong khu vực.
Đánh giá về sự kiện này, thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết dự án góp phần tạo động lực phát triển của 7 tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt sẽ cải thiện sức thu hút đầu tư mạnh mẽ hơn nữa trong khu vực.
Đây là tuyến đường giúp phần giảm tải lưu lượng xe trên quốc lộ 5. |
Theo báo Tiền phong, đây là tuyến đường đầu tiên có quy mô lớn thực hiện chức năng kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam của thành phố Hà Nội với khu vực Tây Bắc của tỉnh Hưng Yên.
Dự án góp phần rất lớn trong việc giảm tải lưu lượng xe trên Quốc lộ 5, làm hài hòa và đa dạng thêm mạng lưới giao thông của thủ đô với các tỉnh lân cận, góp phần thu hút đầu tư, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phát triển kinh tế - văn hóa- xã hội, đồng thời cũng phục vụ chủ trương giãn dân trong khu vực nội thành Hà Nội.
Đức An (Tổng hợp)
Xem thêm video:
[mecloud]titEvK1vbr[/mecloud]