+Aa-
    Zalo

    Cặp vợ chồng “choáng váng” vì phát hiện kho báu giá trị cả tỷ đồng được chôn sau nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cặp vợ chồng Matthew và Maria Emanuel choáng váng khi biết tài sản trong chiếc hộp đào được từ sân sau nhà trị giá lên tới 52.000 USD (tương đương gần 1,2 tỷ đồng).

    Cặp vợ chồng Matthew và Maria Emanuel choáng váng khi biết tài sản trong chiếc hộp đào được từ sân sau nhà trị giá lên tới 52.000 USD (tương đương gần 1,2 tỷ đồng).

    Một cặp vợ chồng sống ở đảo Staten, New York (Mỹ) vừa đào được một hộp chứa nhiều châu báu và tiền mặt ngay tại sân sau nhà mình.

     “Tôi đã nghĩ rằng vợ chồng tôi tìm thấy kho báu bị chôn vùi từ lâu. Chúng tôi đã rất hoảng sợ. Đó là điều không thể che giấu được”, Matthew Emanuel nói với tờ Staten Island Advance.

    Tuy nhiên, bên trong chiếc hộp kho báu còn có tờ giấy ghi một địa chỉ tại Brooklyn khiến vợ chồng nhà Emanuel nghĩ ngay tới một trong những người hàng xóm của họ.

    Số tiền, kim cương và ngọc bích mà vợ chồng nhà Emanuel đào được ở sân sau nhà. Ảnh: Matthew Emanuel

    Người chồng, Matthew Emanuel nói: “Chúng tôi nhận ra rằng đó là địa chỉ của một trong những nhà cạnh chúng tôi, nên tôi đã đến nhà họ và hỏi họ liệu họ có từng bị trộm không”.

    Không ngạc nhiên, những người hàng xóm nói rằng họ đã từng bị trộm từ gần 7 năm trước. Cảnh sát New York cũng đã xác nhận rằng két an toàn của nhà hàng xóm này đã bị trộm vào năm 2011, theo hãng tin CBS.

    Theo Sở Cảnh sát New York, một vụ trộm đã được trình báo ở địa chỉ nói trên vào năm 2011, và một chiếc két với tài sản bên trong trị giá 52.000 USD đã bị lấy đi.

    Những người hàng xóm nhận lại được đồ vật bị cánh cắp thì "rất ngạc nhiên và biết ơn" cặp vợ chồng này. Bà ấy run rẩy khi hay tin này vì trước đó, Cảnh sát từng nói với bà ấy là bà sẽ không bao giờ tìm lại được đồ của mình nữa.

    Chị Maria cho biết rất nhiều người đã hỏi chị rằng tại sao họ lại trả lại một "món hời" như thế. Nhưng theo chị, đây là điều không đáng phải hỏi, vì "nó đâu phải của chúng tôi".

    Được biết, hiện cặp vợ chồng trung thực đã đặt bức tượng một con voi trắng ở đúng nơi họ đã tìm thấy chiếc két sắt để kỷ niệm phát hiện gây ngạc nhiên này.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-vo-chong-choang-vang-vi-phat-hien-kho-bau-gia-tri-ca-ty-dong-duoc-chon-sau-nha-a229847.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan