+Aa-
    Zalo

    Cặp đôi “xộ khám” vì tống tiền 17 nhà hàng bằng màn kịch gây choáng

    (ĐS&PL) - Cặp đôi thực hiện hành vi gian dối 17 lần, nhận được tổng số tiền khoảng 34 triệu đồng trước khi bị vạch trần.

    Theo tin tức mới nhất trên South China Morning Post, người đàn ông họ Chen và người phụ nữ họ Jiang đến Thượng Hải (Trung Quốc) bị buộc tội có âm mưu tống tiền 17 nhà hàng, với tổng số tiền hơn 10.000 NDT (khoảng 34 triệu đồng).

    Wang Jia - kiểm sát viên tại Tòa án Nhân dân quận Tĩnh An (Thượng Hải) cho biết, màn kịch lừa đảo của cặp đôi bắt đầu bằng việc Jiang đặt những mảnh thủy tinh vào miệng mình trong lúc đang dùng bữa và giả vờ bị cắt trúng. Sau khi thông báo sự việc với nhân viên, Chen đứng ra thương lượng với họ về số tiền bồi thường.

    cap doi xo kham vi tong tien 17 nha hang bang man kich gay choang1
    Cặp đôi tống tiền 17 nhà hàng bằng cách cho miếng thủy tinh vào miệng và giả vờ như đã tìm thấy nó trong đồ ăn. Ảnh minh họa: SCMP/Shutterstock

    Một đoạn video gây “sốc” trên mạng xã hội cho thấy cặp đôi và cậu con trai nhỏ đang ăn tối trong một nhà hàng. Jiang cúi đầu ăn trong khi Chen gọi nhân viên lại, rồi cả hai sử dụng chiêu trò như ở các nhà hàng khác.

    Theo kiểm soát viên Wang Jia, mỗi lần phàn nàn về việc có “vật lạ nguy hiểm” trong món ăn, Jiang và Chen đều yêu cầu được miễn phí bữa ăn và bồi thường số tiền từ 200 - 2.000 NDT (khoảng 681.000 - 6,8 triệu đồng).

    Nếu nhà hàng từ chối trả tiền bồi thường, đôi vợ chồng này sẽ khiếu nại lên đường dây nóng dịch vụ công của chính phủ hoặc cơ quan quản lý thị trường địa phương. Phần lớn các nhà hàng đều muốn tránh bị ảnh hưởng danh tiếng nên thường chấp nhận thương lượng với Jiang và Chen.

    Trong một đoạn video được đăng tải, một nhà hàng đã miễn phí bữa ăn giá 330 NDT (hơn 1,1 triệu đồng), ngoài ra còn đưa cho cặp đôi 1.000 NDT (khoảng 3,4 triệu đồng) tiền bồi thường.

    Sau vụ lừa đảo đầu tiên thành công hôm 30/3, Jiang cùng Chen tiếp tục thực hiện hành vi gian dối thêm 16 lần trước khi bị vạch trần vào 16/5. Chi tiết quá trình phanh phui trò lừa đảo moi tiền của cả hai không được tiết lộ.

    XEM THÊM: Người phụ nữ thoát chết thần kỳ sau tiếng hét lớn của cậu con trai

    Mới đây, một tòa án đã kết án Chen 1 năm tù và phạt 6.000 NDT (khoảng 20,4 triệu đồng), còn Jiang bị phạt 10 tháng tù cùng khoản tiền phạt 5.000 NDT (khoảng 17 triệu đồng).

    cap doi xo kham vi tong tien 17 nha hang bang man kich gay choang
    Cặp đôi thực hiện trót lọt 17 vụ lừa đảo trước khi bị phát hiện. Ảnh: The Paper

    Sau khi được đăng tải, sự việc nhanh chóng thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ, nói rằng họ không thể hiểu nổi hành vi của cặp đôi này. “Làm sao họ lại nảy ra ý tưởng như vậy nhỉ?”, “Cặp đôi này chắc là mất trí rồi”… là một số bình luận của dân mạng.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-doi-xo-kham-vi-tong-tien-17-nha-hang-bang-man-kich-gay-choang-a595403.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan