+Aa-
Zalo

Cặp đôi vận chuyển 77 kg ma tuý đá từ Đồng Tháp đến TP.HCM

  • DSPL

(ĐS&PL) - Khi làm shipper ở TP.HCM, Lê Nguyễn Thuý Vy đã "gia nhập" đường dây ma tuý liên tỉnh của anh trai kết nghĩa.

Theo Tri thức trực tuyến, ngày 17/3, VKSND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành cáo trạng truy tố Lê Nguyễn Thúy Vy (29 tuổi, quê Tiền Giang) và Huỳnh Quốc Đạt (30 tuổi, ở TP.HCM) về tội danh vận chuyển trái phép chất ma túy.

Cụ thể, năm 2020, Huỳnh Thuý Vy đã đến TP.HCM làm nghề shipper. Trong thời gian này, Vy đã làm quen với Lê Thanh Quân, người mới mãn hạn tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Theo đó, Quân đã nhận Vy làm anh em kết nghĩa và giao nữ shipper vận chuyển ma tuý liên tỉnh. 

Báo Thanh niên thông tin thêm, khoảng cuối năm 2020, Quân đã giới thiệu Vy với Huỳnh Quốc Đạt là em bà con của Quân và để nữ shipper đi nhận và giao ma tuý thay mình. 

van chuyen ma tuy
Đối tượng Lê Nguyễn Thuý Vy. Ảnh: Thanh Niên 

Vào ngày 16/1/2021, Quân tiếp tục gọi Vy, giao đi nhận một số hóa chất, quần áo từ chợ Kim Biên mang về đóng thùng rồi cùng với Đạt thuê ô tô đi TP. Hà Tiên (Kiên Giang) gửi sang Campuchia cho Quân và nhận ma túy từ Campuchia mang về TP.HCM.

Tuy nhiên, tới khoảng 19h cùng ngày, khi Vy và Quân đi đến Châu Thành (An Giang) thì nhận được điện thoại của Quân nói không đi Hà Tiên nữa mà chuyển hướng đi đến phà Tân Châu - Hồng Ngự, qua bờ Hồng Ngự gửi hàng và nhận ma túy mang về TP.HCM.

Theo đó, sau khi nhận ma tuý ở Hồng Ngự, 2 đối tượng đã bị lực lượng công an, biên phòng phối hợp bắt quả tang trên đường đi về đến khu vực Thường Thới Tiền (Hồng Ngự, Đồng Tháp). Khi bị bắt, cả 2 đang vận chuyển hơn 77 kg ma túy các loại.

Cơ quan điều tra đã chuyển hồ sơ sang Viện KSND đề nghị truy tố bị can đối với Vy và Đạt. Còn đối tượng Lê Thanh Quân, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp cũng đã ra quyết định khởi tố bị can và truy nã về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Minh Hạnh (T/h)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-doi-van-chuyen-77-kg-ma-tuy-da-tu-dong-thap-den-tp-hcm-a531394.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan