+Aa-
    Zalo

    Cao Thị Phượng: hành trình khởi nghiệp từ bỏ nghề giáo viên chuyển hướng kinh doanh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Có thể nói, cuộc đời cô giáo Cao Thị Phượng là chuỗi ngày với nhiều nốt thăng trầm khác nhau, nhưng từ những thăng trầm đó

    Có thể nói, cuộc đời cô giáo Cao Thị Phượng là chuỗi ngày với nhiều nốt thăng trầm khác nhau, nhưng từ những thăng trầm đó, từ những chuyến hành trình đó mới tạo nên một Cao Thị Phượng như ngày hôm nay.

    Cô gái trẻ Cao Thị Phượng sinh ra và lớn lên ở miền quê Tiền Giang, cũng như bao cô gái trẻ khác chăm chỉ học tập và lên Tp. Hồ chí Minh đi học, sau khi tốt nghiệp cô cứ ngỡ là cuộc sống một màu hồng, được đi làm đúng nghề mà mình yên thích là dạy hợp đồng Tiếng Anh cho các trường mầm non, Tuy nhiên, cái nghề tưởng như an toàn và không có nhiều biến cố này đã không giữ chân cô gái trẻ Cao Phượng được lâu. với đồng lương ít ỏi, nổ lực mỗi ngày nhưng cô vẫn  thiếu thốn, cuộc sống càng khó khăn hơn khi cô lập gia đình và sinh con, bản thân là một bà mẹ bỉm sữa cô chỉ biết ở nhà chăm con và cảm thấy bất lực với bản thân vì không tự chủ được kinh tế. cô không chịu chấp nhận an phận, không chịu chấp nhận để mặc cho số phận chính vì vậy cô đã giã từ sự nghiệp làm giáo viên, một mình tìm tòi học hỏi làm chủ tài chính làm chủ bản thân cô đã lăn lộn với cách khởi nghiệp khác nhau để kiếm sống, nổi bật nhất trong giai đoạn này đó chính là mở công ty Son hanmade và các sản phẩm làm đẹp, tuy nhiên cô cũng thất bại vì một mình loay hoay khi không có người dẫn dắt, không thể trụ nổi với những sản phẩm tâm huyết này vì nhiều lí do.

    Cuối cùng, khi được biết đến công ty Matxicorp và dấn thân vào kinh doanh các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp dưới sự dẫn dắt tận tâm của CEO Lê Thị Hồng Nhung nhà sáng lập và điều hành công ty, chỉ một thời gian ngắn Phượng đã chính thức sang trang mới. Sau những năm gắn bó, tích lũy cho mình không ít kinh nghiệm quý báu trên thương trường khốc liệt, cô bắt đầu khởi nghiệp và nắm bắt cơ hội nhiều hơn, làm việc trong một môi trường công ty không ép doanh số và không khuyến khích ôm hàng, chỉ từ  nhập 20 sản phẩm về và cố gắng bán, sau khi trãi nghiệm và sử dụng sản phẩm đã nhận được sự tin tưởng thương yêu từ phía khách hàng. Và cho đến thời điểm hiện tại bây giờ thì con số đó tăng lên hàng chục lần,  chính những thành quả đó khiến cô càng nổ lực hơn.

    Cho tới hiện tại sau khi đồng hành kinh doanh Matxicorp được 3 năm, cô đã trở thành giám đốc khu vực và là giảng viên đào tạo kinh doanh của công ty Matxicorp - Kis22.

    Được phát triển bản thân, được tăng thu nhập, được nhiều phần thưởng giá trị từ công ty, được sự yêu quý của nhiều người, được có một đội nhóm chị em thương yêu nhau, hỗ trợ lẫn nhau, được nhiều từ vật chất đến tinh thần.

    Cao Thị Phương luôn tâm đắc vì con đường mình đã chọn vì không có nơi nào tuyệt vời như ở công ty Matxicorp - Kis22 có đào tạo bán hàng chuyên nghiệp, có trụ sở lớn, có nhà máy sản xuất uy tín, một thương hiệu chất lượng khiến mọi người an tâm và một đội ngũ marketing mạnh,...Được bảo vệ về giá cả kèm quyền lợi khi kinh doanh như bảo hiểm sức khỏe, chế độ thai sản,....sự nỗ lực cống hiến của bạn nơi đây luôn được nhận lại xứng đáng, sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng.

    Hệ thống phân phối của Phượng hiện nay lên đến hàng nghìn đại lý trên toàn quốc và nước ngoài đến từ rất nhiều lĩnh vực khác nhau như: mẹ bỉm sữa, nhân viên văn phòng, spa, dược sĩ, bác sĩ, bất động sản,...với tiêu chí sản phẩm chất lượng, người tiêu dùng thật, hiệu quả thật và chính sách phân phối hợp lý. Cô càng tự hào khi đã mang đến cho hàng triệu khách hàng biết đến sản phẩm tốt và kinh doanh cải thiện thu nhập, cuộc sống tốt đẹp hơn.

    Cô cảm thấy rất tự hào vì bản thân và team của mình, đã nổ lực cố gắng trong suốt thời gian qua, cô gửi lời cảm ơn rất nhiều đến gia đình là cha mẹ, là người  chồng luôn kề vai sát cánh bên cạnh ủng hộ động viên, hỗ trợ trong mọi công việc, cảm ơn công ty Matxicorp, cảm ơn người cho Phượng biết đến môi trường làm việc chuyên nghiệp hiệu quả công ty này, cảm ơn các anh chị đại lý phân phối, các khách hàng luôn tin tưởng đồng hành cùng Phượng trong suốt những năm qua.

    Phượng cũng muốn chia sẻ tới các chị em đang có ý định khởi nghiệp, hay những bạn trẻ, hãy mạnh dạn và thử sức kinh doanh một lần, để sau này không còn cảm thấy phải hối hận sao mình không cố gắng, điều quan trọng trong việc khởi nghiệp đó là lựa chọn 1 nơi uy tín đáng tin cậy để phát triển, Trong cuộc sống mỗi con người bao giờ cũng có những giai đoạn thuận lợi – khó khăn. Chúng nhất thiết phải diễn ra, và giống như một quy luật vậy, như kiểu có âm thì phải có dương, có ban ngày phải có ban đêm, và lẽ dĩ nhiên có thành công sẽ phải có thất bại.

     Do vậy, cũng có thể hiểu khó khăn lớn nhất khiến khởi nghiệp thất bại chính là thiếu tự tin và dễ dàng bỏ cuộc sau thất bại. Chúng ta chỉ có hai lựa chọn, một là đừng bao giờ khởi nghiệp, hai là nếu là đã chọn con đường khởi nghiệp – con đường trở thành một doanh nhân đích thực, thì hãy đủ kiên tâm để đi đến cùng.

     “Nếu bạn không làm thì bạn không biết được bạn có khả năng làm được những gì. Con đường thành công không bao giờ dễ dàng, muốn có thành quả hơn người bạn phải nỗ lực hơn người”.

    Kiều Nga 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cao-thi-phuong-hanh-trinh-khoi-nghiep-tu-bo-nghe-giao-vien-chuyen-huong-kinh-doanh-a357482.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.