+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Đức cấm người dân biểu tình chống Hồi giáo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Cảnh sát Đức đã cấm tổ chức biểu tình và tụ tập đông người ở thành phố Dresden, miền đông nước Đức do lo ngại mối đe dọa khủng bố.

    (ĐSPL) – Cảnh sát Đức đã cấm tổ chức biểu tình và tụ tập đông người ở thành phố Dresden, miền đông nước Đức do lo ngại mối đe dọa khủng bố.

    Cảnh sát thành phố Dresden ngày 18/1 cho biết, họ nhận được thông tin cảnh báo về "mối đe dọa cụ thể" nhằm vào nhóm cánh hữu “Người châu Âu chống Hồi giáo hóa phương Tây” (PEGIDA).

    “Những kẻ khủng bố kêu gọi "kẻ ám sát trà trộn vào đám đông biểu tình và sát hại người thuộc nhóm tổ chức của PEGIDA", cảnh sát thông báo trong lệnh cấm kéo dài 24 giờ.

    Cảnh sát Đức cấm biểu tình chống Hồi giáo do lo ngại mối đe dọa khủng bố. (Ảnh Newstalkzb)

    Điều này cũng có thể có “liên hệ với dòng trên mạng xã hội Twitter bằng tiếng Arab gọi các cuộc biểu tình của PEGIDA là "kẻ thù của Hồi giáo".

    Tờ Bild cho biết, mục tiêu của những kẻ quá khích là Lutz Bachmann, lãnh đạo nổi bật nhất của PEGIDA. Nữ phát ngôn của PEGIDA Kathrin Oertel cũng xác nhận thông tin này trên truyền hình Đức.

    Những cuộc tuần hành của PEGIDA tổ chức thể hiện sự tức giận với Hồi giáo và "những kẻ tội phạm tìm kiếm nơi ẩn nấp", bắt đầu ở Dresden hồi tháng 10/2014 với sự tham gia của hàng trăm người và con số cũng tăng dần lên.

    Được biết, ngày 12/1, đã có 25 nghìn người tham gia phong trào này, sau các cuộc tấn công ở Paris (Pháp) của những người Hồi giáo cực đoan, khiến 17 người thiệt mạng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-duc-cam-nguoi-dan-bieu-tinh-chong-hoi-giao-a79816.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan