+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát cơ động túm cổ áo người dân: Công an TP.HCM nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến vụ cảnh sát cơ động túm cổ áo người dân rồi bỏ đi gây xôn xao, công an TP.HCM đã thông tin bước đầu.

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ cảnh sát cơ động túm cổ áo người dân rồi bỏ đi gây xôn xao, công an TP.HCM đã thông tin bước đầu.

    [mecloud]K21wRtHde4[/mecloud]

    Trước đó, ngày 7/6, trên mạng xã hội xôn xao clip dài 6 phút 44 giây, trong đó có đoạn cảnh sát cơ động (CSCĐ) túm cổ áo người dân đòi kiểm tra giấy tờ.

    Hai cảnh sát cơ động trong clip đó được cho là thuộc Trung Đoàn CSCĐ công an TP.HCM.

    Theo clip đó, một CSCĐ đã túm cổ áo của thanh niên đi xe gắn máy và yêu cầu phải xuất trình giấy tờ để kiểm tra.

    Khi nam thanh niên giải thích là nhà gần đây và muốn công an đợi chút để vợ về nhà lấy, nhưng không được chấp nhận và đã lớn tiếng.

    Sau một hồi tranh cãi, hai CSCĐ đã lên xe bỏ đi mà không giải thích cho thanh niên được rõ.

    Theo tin tức từ báo Pháp luật TP.HCM, ngày 13/6, Trung tá Nguyễn Quang Thắng cho biết, hai CSCĐ xuất hiện trong clip công tác tại Trung đoàn CSCĐ công an TP.HCM. Sau khi clip đăng tải trên mạng xã hội, Trung đoàn CSCĐ đã có báo cáo giải trình theo yêu cầu của Ban giám đốc công an TP.HCM.

    Theo nội dung giải trình thì vào đêm 6/6, hai CSCĐ tuần tra trên các tuyến đường tại quận 1 theo kế hoạch của công an thành phố.

    Ảnh cắt từ clip.

    Đến khu vực giao lộ nói trên, hai CSCĐ phát hiện hai người gồm một nam một nữ chạy xe nhanh, lạng lách có biểu hiện nghi vấn, nên để đảm bảo ANTT, hai CSCĐ đã đuổi theo một đoạn mới dừng xe của hai người này lại được.

    Khi tiến hành dừng xe tại giao lộ Nguyễn Thái Học – Trần Hưng Đạo, CSCĐ yêu cầu trình giấy tờ để kiểm tra, nhưng người đàn ông không xuất trình được giấy tờ. Do đó CSCĐ đã yêu cầu cả hai đưa xe về công an phường gần nhất nhưng hai người này không chịu về.

    Cũng theo Trung tá Thắng: “Clip không quay được cảnh trước đó hai người này cự cãi, do nóng tính nên một CSCĐ có nói lớn tiếng, và trong clip cho thấy CSCĐ có nắm cổ áo người đàn ông. Công an thành phố xác định hai CSCĐ xử sự chưa cương quyết, chưa đúng điều lệnh CAND, dẫn đến việc người dân phản ứng”.

    “Ban giám đốc công an thành phố đã thấy được điều này, đã yêu cầu hai CSCĐ làm tường trình vụ việc. Đồng thời Ban giám đốc đã quán triệt, nhắc nhở chung các đơn vị tuần tra làm việc ngoài mặt đường như CSGT, CSCĐ, CS113… không để điều tương tự xảy ra”, Trung tá Thắng nói.

    Thay mặt công an TP.HCM phát ngôn, Trung tá Thắng khẳng định, công an thành phố cũng đang muốn tìm người đàn ông và người phụ nữ nói trên để gặp gỡ trao đổi, nắm thêm thông tin. Sau khi xác minh làm rõ, nếu xác định lỗi sai của hai CSCĐ thì công an thành phố sẽ tổ chức gặp gỡ và có xin lỗi.

    “Công an thành phố không bao che cho các đồng chí sai phạm và sẽ xử lý đúng sai phạm của họ, không có giấu sai và thẳng thắn nhận khuyết điểm để sửa sai”, Trung tá Thắng nhấn mạnh.

    Người phát ngôn công an thành phố chia sẻ thêm, lực lượng CSCĐ phải đối diện nhiều vất vả, cực khổ trong công tác tuần tra để bảo đảm ANTT trên địa bàn. Lực lượng CSCĐ ban ngày phải tập luyện, còn ban đêm phải thay ca trực, tuần tra suốt đêm, 24/24 giờ ngoài mặt đường để đảm bảo an toàn và an ninh cho thành phố.

    Theo Trung tá Thắng: “Chỉ vì một hành động nóng nảy của một người mà có những bình luận quy cho cả lực lượng là không hay”.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]OW6tCsxh6D[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-co-dong-tum-co-ao-nguoi-dan-cong-an-tphcm-noi-gi-a98309.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.