+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát bắt giữ 3 thủ lĩnh nhóm chính trị gây rối tại Hong Kong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhà hoạt động Joshua Wong, Agnes Chow, Andy Chan đã bị cảnh sát bắt giữ với cáo buộc tổ chức hội họp trái phép.

    Các nhà hoạt động Joshua Wong, Agnes Chow, Andy Chan đã bị cảnh sát bắt giữ với cáo buộc tổ chức hội họp trái phép.

    Wong Chi-fung bị bắt khi đang đến trạm xe điện ngầm. Ảnh: INMEDIAHK.NET

    Theo Tân Hoa Xã, cảnh sát Hong Kong (Trung Quốc) ngày 30/8 xác nhận đã bắt giữ 3 nhân vật, gồm Joshua Wong Chi-fung, Agnes Chow Ting và Andy Chan Ho-tin, cầm đầu các nhóm chính trị hô hào "độc lập" cho đặc khu hành chính này.

    Guardian dẫn thông cáo của Demosisto, nhóm hoạt động chính trị do Wong đồng sáng lập, nói rằng Wong (Hoàng Chi Phong), 22 tuổi, bị bắt khi đang đi đến một trạm tàu điện vào lúc 7h30 sáng 30/8 (giờ địa phương). Sau đó, Wong bị đưa đến trụ sở cảnh sát tại Wan Chai.

    Demosisto không nói thêm chi tiết, chỉ cho biết các luật sư đang làm việc.

    Wong được thả khỏi tù vào tháng 6, sau khi hoàn thành 2 tháng tù giam vì vai trò lãnh đạo trong cuộc biểu tình năm 2014.

    Wong không đóng vai trò trung tâm trong cuộc biểu tình đã kéo dài gần 3 tháng qua ở Hong Kong. Hơn 800 người đã bị bắt kể từ khi biểu tình bắt đầu hồi tháng 6, phản đối một dự luật cho phép dẫn độ từ Hong Kong sang Trung Quốc đại lục.

    Trước đó, OCTB đã bắt giữ đối tượng nam giới 29 tuổi họ Chan tại sân bay quốc tế Hong Kong tối 29/8. Theo cảnh sát, Chan bị bắt để thẩm vấn do dính líu tới các vụ gây rối và tấn công cảnh sát trong cuộc biểu tình tại Sheung Shui ngày 13/7 vừa qua.

    Chan từng lãnh đạo Đảng Dân tộc Hong Kong, một nhóm chính trị đã bị chính quyền Đặc khu Hành chính Hong Kong tuyên bố là hoạt động bất hợp pháp.

    Các thủ lĩnh biểu tình bị bắt ngay trước một đợt biểu tình lớn diễn ra tại Hong Kong vào ngày 31/8, đánh dấu 5 năm kể từ ngày chính quyền đại lục bác bỏ lời kêu gọi hình thức bầu cử phổ thông đầu phiếu cho đặc khu.

    CHRF, lực lượng từng tổ chức các cuộc biểu tình lớn ở Hong Kong thời gian qua, cho hay đã thu hút khoảng 2 triệu người đăng ký tham gia biểu tình ngày 31/8. Tuy nhiên, cảnh sát đã từ chối cấp phép cho cuộc xuống đường này vì lo ngại một số người tham gia có thể có hành vi “phá hoại và bạo lực”.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-bat-giu-3-thu-linh-nhom-chinh-tri-gay-roi-tai-hong-kong-a290991.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan