Cánh gió được thiết kế nhằm gia tăng thêm 75 kg lực ép xuống đuôi xe, tăng độ bám đường và đưa chiếc xe qua cua một cách nhanh nhất.
Theo Tri thức trực tuyến, cánh gió mới của McLaren 570S có tên High Downforce Kit (HDK) được phát triển bởi Bộ phận Đặc Biệt (MSO) của McLaren.
Toàn bộ chi tiết này được làm bằng sợi carbon với các rãnh hướng gió ở mặt dưới giúp luồng khí qua đuôi xe được luân chuyển tốt hơn. Cánh gió được gắn với xe bằng hai khung nhôm màu đen. Hai bên là hai cánh gió đứng kèm biểu tượng MSO. Mất 4 giờ đồng hồ để lắp phụ kiện này lên xe.
Theo nhà sản xuất, cánh gió mới là phụ kiện cho 570S phiên bản Coupe và Spider kèm mức giá không hề rẻ. Tại Anh, nó có giá gần 7.950 Bảng đã bao gồm VAT chưa tính phí lắp đặt, tương đương 10.100 USD. Tuy nhiên, mức giá này vẫn chưa là gì so với giá bán 180.000 USD của 570S Coupe hay 208.000 USD cho bản Spider.
Cánh gió được gắn với xe bằng hai khung nhôm màu đen. Ảnh: McLaren |
Theo tìm hiểu của Thanh niên thì McLaren 570S là một chiếc xe đặc biệt, không chỉ có giá rẻ nhất so với những người tiền nhiệm mà còn là một chiếc 4 bánh mang hình hài siêu xe nhưng sức mạnh chưa tới, chỉ tương đương một chiếc xe thể thao hiệu suất cao mà thôi. Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi nó chính là kẻ mở đường cho dòng sản phẩm mới của McLaren, Sport Series. Tuy nhiên, sức mạnh “vừa phải” của 570S lại có vẻ phù hợp với đường sá Việt Nam hơn những cỗ máy 700-1000 mã lực.
Sử dụng động cơ V8 tăng áp kép dung tích 3.8 lít, McLaren 570S sở hữu sức mạnh 562 mã lực, mô men xoắn 600 Nm kết hợp với hộp số 7 cấp SSG 3 chế độ lái với mức tiêu hao nhiên liệu thấp, chỉ 9,2 lít/100 km trong thử nghiệm.
Dù sức mạnh không quá lớn nhưng khả năng tăng tốc của xe không thua kém bất kỳ siêu xe nào, từ 0-100 km/giờ trong 3,2 giây, tốc độ tối đa 328 km/giờ. Kìm hãm sức mạnh của 570S là phanh gốm carbon. Xe nặng 1.313 kg nhẹ hơn khá nhiều so với đối thủ Audi R8 hay Porsche 911 Turbo, la zăng trước 19 inch, sau 20 inch kết hợp với lốp Pirelli P-Zero Corsa hàng hiệu.
Vũ Đậu(T/h)