+Aa-
    Zalo

    Cảnh báo mưa dông, gió giật tại Bắc bộ, Nam bộ và Tây Nguyên

    (ĐS&PL) - Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo mưa dông cục bộ, gió giật mạnh tại nhiều khu vực trên cả nước.

    Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, đêm qua và sáng sớm nay (8/6), ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 7/6 đến 3h ngày 8/6 có nơi trên 70mm như: Mường Do (Sơn La) 100.2mm, Minh Sơn (Hà Giang) 73.2mm, Nhạn Môn (Bắc Kạn) 85.4mm, Xuân Sơn (Phú Thọ) 87.4mm, Hưng Đạo (Cao Bằng) 91.1mm, Đan Phượng (Tp.Hà Nội) 75mm,…

    Bắc bộ và Nam bộ cùng chuẩn bị đón mưa dông lớn. Ảnh minh họa.

    Bắc bộ và Nam bộ cùng chuẩn bị đón mưa dông lớn. Ảnh minh họa.

    Dự báo: ngày 8/6, ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 150mm (thời gian mưa tập trung vào chiều tối, đêm và sáng sớm).

    Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 50mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm).

    Trung tâm dự báo đưa ra cảnh báo, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường suất lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị.

    Nhiều khu vực xảy ra mưa lớn, cảnh báo mưa lớn ở Bắc Bộ: Từ đêm 8/6 đến ngày 9/6, ở khu vực Bắc Bộ có khả năng xảy ra mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-60mm, có nơi trên 120mm.

    Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

    Trong tình trạng mưa lớn, người dân cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/canh-bao-mua-dong-gio-giat-tai-bac-bo-nam-bo-va-tay-nguyen-a432054.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan