+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 4/12: Hé lộ yếu tố làm chậm tốc độ tác chiến của cả Nga và Ukraine

    (ĐS&PL) - Các hoạt động chiến đấu của cả lực lượng phòng vệ Ukraine và quân đội Nga đều bị chậm lại bởi yếu tố này.

    Tờ Ukrainska Pravda dẫn thông tin từ Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) cho hay, theo nhận định của các nhà phân tích, điều kiện thời tiết xấu đang tiếp tục làm chậm tốc độ hoạt động chiến đấu của Nga và Ukraine dọc theo tiền tuyến nhưng không chặn hoàn toàn.

    Trung tá Volodymyr Fito - người phát ngôn Bộ Tư lệnh Lực lượng Mặt đất Ukraine lưu ý, quân đội Nga đang tích cực sử dụng máy bay trên mặt trận Bakhmut, khi điều kiện thời tiết phù hợp. Cũng theo Trung tá Volodymyr Fito, thời tiết không có tác động đáng kể tới hỏa lực pháo binh Nga ở mặt trận này.

    Ngày 1/12, các blogger quân sự Nga cho hay gió mạnh gần thị trấn Bakhmut và ở phía Tây tỉnh Zaporizhzhia đã ngăn cản quân đội Nga sử dụng máy bay không người lái và pháo binh trong 2 ngày qua.

    cang thang nga ukraine ngay 412 he lo yeu to lam cham tac do tac chien cua ca nga va ukraine
    Điều kiện thời tiết xấu đang làm chậm tốc độ hoạt động chiến đấu của Nga và Ukraine dọc theo tiền tuyến. Ảnh minh họa: New York Times

    Một trong các blogger chia sẻ thêm, khi trời mưa nhẹ, quân đội Nga có thể tiến hành trinh sát trên không gần làng Verbove (cách khu định cư Robotyne 9km về phía Đông. Địa hình lầy lội đã ngăn cản bộ binh và xe bánh lốp tiến quân tại Zaporizhzhia.

    Theo blogger quân sự này, quân đội Nga chỉ có thể di chuyển bằng phương tiện bánh xích, trong khi lực lượng Ukraine vẫn kiên trì bắn pháo dữ dội bất chấp điều kiện thời tiết bất lợi ở phía Tây tỉnh Zaporizhzhia.

    Ông Vladimir Rogov - một quan chức do Nga bổ nhiệm ở Zaporizhzhia hôm 2/12 đã công bố đoạn video ghi lại cảnh những con đường ngập bùn trên tuyến Robotyne-Novoprokopivka-Verbove ở phía tây tỉnh Zaporizhzhia.

    Đồng thời, ông Vladimir Rogov cho biết tình trạng này khiến các phương tiện bánh lốp của Ukraine gần như bất động, buộc Lực lượng phòng vệ Ukraine phải triển khai các cuộc tấn công chỉ có bộ binh.

    Đoạn video của ông Vladimir Rogov cũng cho thấy chuột xuất hiện bên trong một chiến hào của Ukraine ở Zaporizhzhia, điều mà ông khẳng định là do thời tiết lạnh giá tại tỉnh này.

    XEM THÊM: Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 4/12: Nga thử nghiệm chiến thuật mới để đối phó với UAV của Ukraine?

    Liên quan đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine, TASS dẫn thông tin từ ông Sergey Zybinsky - người phát ngôn của nhóm chiến đấu phía Tây của Nga cho hay, các đơn vị với sự hỗ trợ của không quân và pháo binh đã tiến hành một cuộc tấn công nhằm vào nhân lực và trang thiết bị của hai lữ đoàn Ukraine.

    “Trong các hoạt động tích cực, với sự hỗ trợ của không quân và hỏa lực pháo binh, một cuộc tấn công nhằm vào nhân lực và trang thiết bị của lữ đoàn tấn công cơ giới số 14 và 25 của quân đội Ukraine gần các làng Sinkovka và Berestovoye đã diễn ra”, ông Sergey Zybinsky nói.

    Đinh Kim(Theo Ukrainska Pravda, TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-ngay-4-12-he-lo-yeu-to-lam-cham-toc-do-tac-chien-cua-ca-nga-va-ukraine-a602082.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan