+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 29/11: EU hỗ trợ thêm gần 200 triệu euro để huấn luyện binh sĩ Ukraine

    (ĐS&PL) - Thông báo về khoản hỗ trợ mới được đưa ra trong bối cảnh Liên minh châu Âu (EU) đang cố gắng đạt đồng thuận về gói hỗ trợ dài hạn lớn hơn cho Ukraine.

    Theo thông tin từ AFP, Liên minh châu Âu (EU) hôm 28/11 đã nhất trí tăng gấp 4 lần chi tiêu của khối cho việc huấn luyện binh sĩ Ukraine, với khoản hỗ trợ thêm gần 200 triệu euro.

    Tính đến nay, EU đã đào tạo 34.000 binh sĩ Ukraine, từ đó trở thành bên hỗ trợ huấn luyện lớn nhất cho quân đội Ukraine trong lúc Kiev đang nỗ lực khôi phục quân số trước tình hình giao tranh ác liệt.

    Trong một tuyên bố, Brussels cho biết khoản hỗ trợ mới nhất trị giá 194 triệu euro sẽ nâng tổng số tiền trong quỹ hòa bình châu Âu dành cho hoạt động huấn luyện của khối lên 255 triệu euro.

    Theo các quan chức, họ đặt mục tiêu đào tạo 40.000 binh sĩ Ukraine trong tương lai gần. Thông báo về khoản hỗ trợ nói trên được đưa ra trong bối cảnh EU đang cố gắng đạt đồng thuận về gói hỗ trợ dài hạn lớn hơn cho Kiev.

    cang thang nga ukraine ngay 2911 eu ho tro them gan 200 trieu euro de huan luyen binh si ukraine
    Liên minh châu Âu (EU) nhất trí tăng gấp 4 lần chi tiêu của khối cho việc huấn luyện binh sĩ Ukraine. Ảnh minh họa: AP

    Được biết, Hungary đã cảnh báo sẽ không tham gia bất cứ cuộc đàm phán nào tại hội nghị thượng đỉnh vào tháng 12/2023 về vấn đề cung cấp thêm viện trợ quân sự và tài chính cho Ukraine, hoặc để Kiev mở các cuộc đàm phán về tư cách thành viên để gia nhập khối.

    AFP dẫn thông tin từ EU cho hay, cùng với các quốc gia thành viên, khối này đã hỗ trợ quân sự khoảng 27 tỷ euro cho Kiev kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào tháng 2/2022.

    Trong diễn biến khác liên quan đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine, theo TASS, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ một máy bay không người lái (UAV) cánh cố định của Ukraine phía trên khu đô thị Podolsk ở Vùng Moscow vào sáng 29/11.

    XEM THÊM: Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 29/11: Kiev tận dụng điều kiện thời tiết xấu để làm điều này

    “Nỗ lực của Ukraine nhằm thực hiện một cuộc tấn công khủng bố bằng một máy bay không người lái cánh cố định đã bị ngăn cản vào 7h30 ngày 29/11 (theo giờ Moscow, tức 4h30 ngày 29/11 theo giờ GMT).

    Các đơn vị phòng không đang làm nhiệm vụ đã bắn hạ máy bay không người lái của Ukraine phía trên khu đô thị Podolsk của Vùng Moscow”, Bộ Quốc phòng Nga thông tin cụ thể.

    Theo Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin, thông tin sơ bộ cho thấy vụ việc không gây thương vong hoặc thiệt hại tại địa điểm mà mảnh vỡ rơi xuống. Các nhóm ứng phó khẩn cấp đang làm việc tại hiện trường.

    Đinh Kim(Theo Barron's, TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-ngay-29-11-eu-ho-tro-them-gan-200-trieu-euro-de-huan-luyen-binh-si-ukraine-a601570.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan