+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 21/3: Bộ trưởng Nga nói Ukraine tổn thất hơn 71.000 binh sĩ kể từ đầu năm

    (ĐS&PL) - Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, tổn thất của lực lượng vũ trang Ukraine kể từ đầu năm 2024 về binh sĩ và vũ khí cao hơn gần gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

    Sputnik đưa tin ngày 20/3, tại một cuộc họp với quân đội cấp cao, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho hay Ukraine đã tổn thất hơn 71.000 binh sĩ và hơn 11.000 đơn vị vũ khí khác nhau kể từ đầu năm 2024.

    “Nhìn chung, tổn thất của lực lượng vũ trang Ukraine trong giai đoạn kể từ đầu năm nay đã vượt quá 71.000 binh sĩ và 11.000 đơn vị vũ khí khác nhau. Con số này cao hơn gần gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2023”.

    Cũng theo Bộ trưởng Shoigu, phía Kiev còn thiệt hại 4 xe tăng Abrams, 5 xe tăng Leopard, 6 hệ thống phóng tên lửa đa nòng HIMARS và 5 tổ hợp tên lửa phòng không Patriot.

    cang thang nga ukraine ngay 213 bo truong nga noi ukraine ton that hon 71000 binh si ke tu dau nam
    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. Ảnh: TASS

    Liên quan đến cuộc tấn công vào các khu định cư biên giới của Nga tại vùng Belgorod và Kursk, Bộ trưởng Shoigu nói rằng lực lượng Ukraine tổn thất 3.501 binh sĩ thiệt (gồm cả thiệt mạng và bị thương).

    “Cuộc giao tranh mới nhất diễn ra tại khu vực định cư Kozinka. Tất cả các cuộc tấn công của đối phương đều bị đẩy lùi thành công, bị đẩy ra ngoài lãnh thổ Nga. Tổn thất của lực lượng vũ trang Ukraine vì hành động của các nhóm ở vùng biên giới trong 8 ngày giao tranh lên đến 3.501 binh sĩ, trong đó có 790 binh sĩ thiệt mạng”, Bộ trưởng Shoigu cho biết tại một cuộc họp bộ trưởng.

    Theo thông tin trên Sputnik, Bộ trưởng Quốc phòng Nga cũng cho biết lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ 419 máy bay không người lái (UAV) và 67 tên lửa do quân đội Ukraine phóng nhằm vào các mục tiêu của Nga trong 3 ngày diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống Nga.

    Ông Shoigu nói rằng, lực lượng vũ trang Ukraine đã tấn công các địa điểm bỏ phiếu trên khắp nước Nga trong cuộc bầu cử tổng thống hồi tuần trước.

    “Họ cố tình nhắm mục tiêu vào các địa điểm bỏ phiếu và các cơ quan chính phủ trong khi dân thường có mặt tại đó. Cả chỉ huy lực lượng vũ trang Ukraine và các cố vấn phương Tây của họ đều biết điều đó”, Bộ trưởng Shoigu chia sẻ.

    Đinh Kim (Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-ngay-21-3-bo-truong-nga-noi-ukraine-ton-that-hon-71-000-binh-si-ke-tu-dau-nam-a615323.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan