+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 20/12: Bộ trưởng Quốc phòng Nga tiết lộ diện tích bãi mìn Moscow rải ở Ukraine

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết lực lượng Nga đã rải 7.000 km2 bãi mìn ở Ukraine, có nơi rộng tới 600m.

    Theo thông tin trên TASS, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho hay các nhiệm vụ quy mô lớn mà Tổng thống Nga Vladimir Putin giao nhằm xây dựng các công sự trên các tuyến phòng thủ đã được hoàn thành.

    “Để nâng cao khả năng phòng thủ của các nhóm chiến đấu Nga, theo chỉ thị của Tổng tư lệnh tối cao của Nga, những nhiệm vụ quy mô lớn nhằm thiết lập các công sự dọc tuyến phòng thủ đã được thực hiện xong”, Bộ trưởng Shoigu nói.

    Reuters dẫn lời Bộ trưởng Shoigu cho biết, lực lượng Nga đã rải 7.000 km2 bãi mìn ở Ukraine, có nơi rộng tới 600m, cùng 1,5 triệu chướng ngại vật chống tăng răng rồng và 2.000km hào chống tăng.

    Ngoài ra, lực lượng Nga còn xây dựng 12.000 công trình bê tông đúc sẵn được củng cố dọc theo tiền tuyến. Nga cũng thiết lập 3.000 cứ điểm, 45.000 hầm trú ẩn trong hào và hơn 150.000 hầm chứa thiết bị dọc toàn tuyến chiến đấu dài hơn 2.000km.

    cang thang nga ukraine ngay 2012 bo truong quoc phong nga tiet lo dien tich bai min moscow rai o ukraine
    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu. Ảnh: RT

    Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga, số lượng xe tăng Nga xuất xưởng tăng 5,6 lần kể từ tháng 2/2022, còn sản lượng máy bay không người lái và đạn pháo lần lượt tăng 16,8 lần và 17,5 lần.

    Nga đã tiếp nhận 490.000 binh sĩ hợp đồng vào tình nguyện vào năm 2023, theo Reuters. Trong năm 2024, Moscow sẽ cố gắng tăng cường số lượng binh sĩ hợp đồng lên 745.000 người.

    Trong diễn biến khác liên quan đến tình hình chiến dịch quân sự Nga - Ukraine, Tổng thống Putin hôm 19/12 cho biết, Nga sẵn sàng đàm phán với Ukraine, Mỹ và châu Âu và tương lai của Kiev nếu họ muốn, tuy nhiên, Moscow sẽ bảo vệ lợi ích quốc gia của mình.

    Nhà lãnh đạo Nga từng nhiều lần đề cập tới thảo luận về phương án hòa bình, thế nhưng các quan chức phương Tây cho rằng ông đang đợi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024, trước khi tiến hành các nỗ lực đàm phán thực sự.

    "Những người quyết liệt với Nga ở Ukraine, Mỹ và châu Âu, liệu họ có muốn đàm phán không? Hãy đàm phán đi. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ làm điều đó dựa trên lợi ích quốc gia của mình. Chúng tôi sẽ không từ bỏ những gì thuộc về mình”, ông Putin nói trong cuộc họp của Bộ Quốc phòng vào 19/12.

    Cuộc họp có sự tham dự của các quan chức cấp cấp cao quân đội Nga, trong đó có Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu, Tổng tham mưu trưởng Valery Gerasimov, lãnh đạo cơ quan an ninh Nga (FSB) Alexander Bornikov.

    XEM THÊM: Động đất ở Trung Quốc: Số nạn nhân thiệt mạng tăng lên 127, hơn 700 người bị thương

    cang thang nga ukraine ngay 2012 bo truong quoc phong nga tiet lo dien tich bai min moscow rai o ukraine1
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

    Cũng theo ông Putin, quân đội Nga hiện đã nắm quyền chủ động trên chiến trường. Mặc dù nói rằng Nga cần cải thiện năng lực quân sự, trinh sát, nhắm mục tiêu và vệ tinh, ông Putin khẳng định Moscow sẽ không từ bỏ các mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt.

    Tổng thống Putin cho biết thêm, ngành quốc phòng Nga đang phản ứng nhanh hơn so với phương Tây. Moscow sẽ tiếp tục nâng cấp lực lượng hạt nhân và duy trì khả năng sẵn sàng chiến đấu ở mức cao.

    Đinh Kim (Theo TASS, Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-ngay-20-12-bo-truong-quoc-phong-nga-tiet-lo-dien-tich-bai-min-moscow-rai-o-ukraine-a604215.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nga cáo buộc NATO can dự trực tiếp vào cuộc xung đột ở Ukraine

    Nga cáo buộc NATO can dự trực tiếp vào cuộc xung đột ở Ukraine

    Đây là thông tin từ Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu trong phát biểu tại cuộc họp ngày 19/12 có sự tham gia của Tổng thống Vladimir Putin. Bộ trưởng Quốc phòng Nga đã đề cập đến vấn đề nhiều nước trong khối NATO đã bắt đầu tham chiến tại Ukraine.