+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 16/11: Hé lộ thời điểm Thượng viện Mỹ xem xét gói viện trợ cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Thượng viện Mỹ sẽ nhóm họp sau thời điểm này để xem xét một dự luật chung, bao gồm viện trợ cho Ukraine và Israel.

    Theo tin tức mới nhất trên Ukrainska Pravda, Thượng viện Mỹ đã lên kế hoạch xem xét một dự luật chung, trong đó có khoản viện trợ cho Israel và Ukraine, cũng như củng cố biên giới sau Lễ Tạ ơn (23/11).

    Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mỹ Chuck Schumer chia sẻ, ông rất hy vọng tất cả 4 yêu cầu của Tổng thống Mỹ Joe Biden, gồm viện trợ cho Ukraine, viện trợ cho Israel, viện trợ nhân đạo và khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đều được thông qua.

    Đồng thời, ông Schumer nhấn mạnh rằng, các nhà lập pháp sẽ “làm việc rất chăm chỉ để đạt được điều đó”. “Ngay khi chúng tôi trở lại sau Lễ Tạ ơn, đó sẽ là vấn đề được ưu tiên cao, đạt được cả 4 việc đó. Tất cả đều đã nhận được sự ủng hộ của hai đảng tại Thượng viện”, ông Schumer nói.

    cang thang nga ukraine ngay 1611 he lo thoi diem thuong vien my xem xet goi vien tro cho ukraine
    Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mỹ Chuck Schumer. Ảnh: Kyiv Independent

    Trước câu hỏi liệu đảng Cộng hòa có đang cố gắng chia nhỏ gói viện trợ chung nói trên thành các dự luật nhỏ hơn và riêng biệt, lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mỹ cho hay cần có sự ủng hộ của lưỡng đảng đối với 4 vấn đề. Ông Schumer cũng khẳng định sẽ cố gắng để tất cả đều được thông qua.

    Được biết, Tổng thống Biden đang cố gắng thuyết phục Quốc hội Mỹ viện trợ cho cả Ukraine và Israel, đồng thời phê duyệt gói viện trợ mới trị giá 106 tỷ USD, trong đó có hơn 61 tỷ USD viện trợ cho Kiev.

    Tuy nhiên, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson yêu cầu các gói viện trợ cho Ukraine và Israel cần được quốc hội xem xét riêng, ngoài ra gói viện trợ cho Kiev sẽ được xem xét cùng các khoản phân bổ cho an ninh biên giới với Mexico.

    XEM THÊM: Nga tuyên bố gây thiệt hại về nhân lực, khí tài quân sự cho Ukraine ở 145 khu vực trong 24 giờ qua

    Ngày 14/11, Hạ viện Mỹ thông qua dự luật chi tiêu tạm thời của chính phủ, gồm 2 giai đoạn và không bao gồm khoản viện trợ cho Ukraine và Israel.

    Theo Nghị sĩ đảng Cộng hòa Don Bacon, Hạ viện đã biết phải làm gì với dự luật dự thảo về viện trợ cho Ukraine, cũng như số tiền mà họ muốn phân bổ. Ông Don Bacon cho rằng, dự luật có thể được xem xét vào tháng 12/2023.

    Tờ Ukrainska Pravda đưa tin, chính quyền của Tổng thống Biden đang thúc giục quốc hội thông qua yêu cầu viện trợ cho Ukraine của Nhà Trắng càng sớm càng tốt, nhằm ngăn những hậu quả nghiệm trọng đối với khả năng phòng thủ của nước này.

    Đinh Kim(Theo Ukrainska Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-ngay-16-11-he-lo-thoi-diem-thuong-vien-my-xem-xet-goi-vien-tro-cho-ukraine-a599735.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan