+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 14/11: Tổng thống Zelensky tiết lộ những khu vực chiến sự căng thẳng nhất

    (ĐS&PL) - Theo Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, tình hình tại các khu vực Avdiivka, Marinka, mặt trận Bakhmut, mặt trận Lyman, Kupiansk, Zaporizhzhia và vùng Kherson đều khó khăn.

    Theo tin tức mới nhất trên Ukrainska Pravda, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky mới đây nêu tên những khu vực thuộc vùng chiến sự tại Ukraine, nơi tình hình khó khăn và căng thẳng nhất.

    “Avdiivka, Marinka, mặt trận Bakhmut, mặt trận Lyman, Kupiansk, Zaporizhzhia và vùng Kherson, tình hình ở mỗi khu vực này đều khó khăn”, Tổng thống Zelensky chia sẻ.

    Ngày 13/11, ông Zelensky cho biết thêm rằng ông đã nghe báo cáo từ Giáo đốc Tình báo Quốc phòng Ukraine Kyrylo Budanov và Giám đốc Tình báo Đối ngoại Oleksandr Lytvynenko.

    Tổng thống Zelensky không tiết lộ chi tiết các báo cáo nhưng ông gửi lời cảm ơn cơ quan tình báo của Ukraine, vì “Kiev biết và sẽ biết đối phương đang chuẩn bị những gì cũng như cách ứng phó chính xác, hiệu quả, cả trên bộ và trên Biển Đen”.

    cang thang nga ukraine ngay 1411 tong thong zelensky tiet lo nhung khu vuc chien su cang thang nhat ava
    Tướng Valerii Zaluzhny - Tổng tư lệnh quân đội Ukraine tiết lộ Avdiivka, Kupiansk và Marinka vẫn là các mặt trận căng thẳng nhất. Ảnh minh họa: TASS/Ukrainska Pravda

    Trong diễn biến liên quan, Tướng Valerii Zaluzhny - Tổng tư lệnh quân đội Ukraine đã nói chi tiết về tình hình trên các mặt trận trong cuộc điện đàm với Tướng Charles Brown - Tổng tham mưu trưởng liên quân Mỹ.

    “Avdiivka, Kupiansk và Marinka vẫn là các mặt trận căng thẳng nhất. Tình hình phức tạp nhưng vẫn trong tầm kiểm soát”, Tướng Valerii  Zaluzhny cho hay. Cũng theo Tướng Valerii Zaluzhny, lực lượng vũ trang tiếp tục tấn công tại một số khu vực nhất định, gây tổn thất đáng kể về nhân lực và trang thiết bị cho quân đội Nga.

    Theo Ukrainska Pravda, Tướng Valerii Zaluzhny và Tướng Charles Brown đã thảo luận về kế hoạch của Ukraine trong giai đoạn mùa Đông, đặc biệt tập trung vào các nhu cầu cấp thiết của quân đội Ukraine, trước hết là đạn dược, hệ thống phòng không và thiết bị không người lái.

    Các vấn đề huấn luyện cho binh sĩ Ukraine và khôi phục khả năng chiến đấu của các đơn vị cũng được mang ra thảo luận.

    XEM THÊM: Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 14/11: Nga ra điều kiện đi đến hòa đàm

    Liên quan đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine, theo TASS, Bộ Quốc phòng Nga ngày 13/11 thông tin lực lượng Nga đã tấn công quân đội và khí tài quân sự của Ukraine tại 118 khu vực trong ngày qua.

    “Các máy bay quân sự/chiến thuật, máy bay không người lái, binh sĩ vận hành tên lửa và pháo binh của các nhóm lực lượng Nga đã gây thiệt hại về nhân lực, cũng như trang thiết bị quân sự của Ukraine ở 118 khu vực”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

    Kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, lực lượng vũ trang Nga đã tiêu diệt tổng cộng 534 máy bay chiến đấu, 254 trực thăng, 8.881 máy bay không người lái, 441 hệ thống tên lửa đất đối không của Kiev.

    Ngoài ra, Ukraine cũng thiệt hại 13.383 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.183 bệ phóng tên lửa đa nòng, 7.073 súng pháo dã chiến và súng cối, cùng 15.237 phương tiện cơ giới quân sự đặc biệt.

    Đinh Kim(Theo Ukrainska Pravda, TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-ngay-14-11-tong-thong-zelensky-tiet-lo-nhung-khu-vuc-chien-su-cang-thang-nhat-a599393.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan