+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 29/11: Nga ồ ạt tấn công Ukraine trên 8 mặt trận

    (ĐS&PL) - Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết quân đội nước này đã đẩy lùi hơn 80 cuộc tấn công của Nga trên 8 mặt trận chỉ trong một ngày qua.

    Tờ Pravda dẫn thông tin mới nhất từ Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine thông báo qua Facebook cho biết, Nga đã tăng cường hoạt động trên tất cả các mặt trận ở phía Đông Ukraine. Các trận chiến ác liệt nhất diễn ra trên các mặt trận Bakhmut, Avdiivka và Marinka.

    “Tổng cộng có 87 trận giao tranh diễn ra trong 24 giờ qua. Đối phương tiến hành 14 đợt tấn công bằng tên lửa và 80 đợt không kích, tiến hành 68 đợt tấn công từ hệ thống tên lửa phóng loạt vào các vị trí của quân ta và khu dân cư”, thông báo nêu rõ đây là số liệu tính đến 6h ngày 29/11 (theo giờ địa phương).

    Cụ thể, quân đội Nga đã tiến hành các cuộc không kích vào Ivanivka và Stepova-Novoselivka ở tỉnh Kharkiv; Spirne, Chasiv Yar và Toretsk ở tỉnh Donetsk; Zmiivka, Beryslav và Kozatske ở Kherson Oblast. Các lực lượng Ukraine cũng xác nhận hơn 100 khu định cư ở các vùng Chernihiv, Sumy, Kharkiv, Luhansk, Donetsk, Zaporizhzhia, Dnipropetrovsk và Kherson đã bị pháo kích.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 29 11 2023 nga o at tan cong ukraine tren 8 mat tran

    Binh sĩ Ukraine tham gia chiến đấu ở mặt trận miền Đông. Ảnh:Reuters

    Trong khi đó, Lực lượng Phòng vệ Ukraine đang tiếp tục tiến hành các hoạt động tấn công trên mặt trận Melitopol, gây tổn thất về nhân lực cũng như trang thiết bị quân sự cho lực lượng Nga và khiến họ kiệt sức trên toàn tuyến.

    Tại khu vực do Nhóm chiến lược tác chiến Odesa phụ trách trên mặt trận Kherson, lực lượng phòng thủ Ukraine tiếp tục giữ vững vị trí ở tả ngạn sông Dnipro, tiến hành các hoạt động phản công và tấn công vào hậu phương Nga.

    Trong ngày qua, Không quân Ukraine cũng đã tiến hành 13 cuộc tấn công vào các khu vực tập trung quân nhân, vũ khí và thiết bị của Nga cùng 3 cuộc tấn công vào các hệ thống tên lửa phòng không của Nga. Các đơn vị của Lực lượng Tên lửa và Pháo binh Ukraine đã tấn công một sở chỉ huy, 5 hệ thống phòng không, 9 hệ thống pháo binh, một điểm lưu trữ đạn dược và một trạm tác chiến điện tử của Nga.

    Xung đột Nga - Ukraine kéo dài và trở thành một cuộc chiến tiêu hao được cho là đã khiến tâm lý mệt mỏi xuất hiện ở Mỹ và các quốc gia phương Tây viện trợ cho Kiev. Trong cuộc trao đổi với báo chí hôm 27/11, ông Jens Stoltenberg – Tổng thứ ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tuyên bố các thành viên của khối "không lay chuyển" trong cam kết của họ với Ukraine.

    Tuy nhiên, ông Stoltenberg cũng thừa nhận rằng ngay cả với sự hỗ trợ quân sự đáng kể từ các đồng minh NATO, Ukraine trong năm qua vẫn chưa thể đạt được bất kỳ bước tiến quan trọng nào trên tiền tuyến. Ông cho rằng điều này phản ánh một thực tế là “không bao giờ nên đánh giá thấp Nga”.

    “Ngành công nghiệp quốc phòng của họ đang trong tình trạng sẵn sàng chiến tranh, họ có thể tiếp viện cho lực lượng của mình bằng đạn dược và các khả năng mới. Điều này khiến việc đạt được những lợi ích về lãnh thổ mà chúng tôi hy vọng trở nên khó khăn”, người đứng đầu NATO nhận định.

    Phương Uyên(Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-29-11-2023-nga-o-at-tan-cong-ukraine-tren-8-mat-tran-a601575.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan