+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine mới nhất ngày 24/3: Ukraine tấn công dữ dội nhằm vào Crimea

    (ĐS&PL) - Quân đội Ukraine đã phóng hàng loạt tên lửa vào thành phố Sevastopol ở bán đảo Crimea, nơi đặt căn cứ hải quân quan trọng và trụ sở của Hạm đội Biển Đen Nga.

    Hãng tin RT đưa tin, Thống đốc Sevastopol Mikail Razvozhayev cho biết, sớm 24/3, Ukraine đã bắn một loạt tên lửa nhằm vào TP. Sevastopol, Crimea. Đây là nơi đặt căn cứ hải quân quan trọng và trụ sở Hạm đội Biển Đen của Nga.

    Ông Razvozhayev đánh giá cuộc tấn công này có quy mô lớn nhất trong thời gian gần đây.

    ukraine khai hoa ten lua tan cong don dap vao crimea dspl
    Một tàu đổ bộ của Hải quân Nga tại Sevestopol.

    Trước đó, trên kênh Telegram, ông Razvozhayev cho biết một tên lửa nhắm trúng một tòa nhà văn phòng, trong khi mảnh vỡ của một tên lửa khác đã rơi xuống một tòa nhà chung cư 5 tầng.

    Báo The Sun đưa tin vụ tấn công nhắm vào sân bay quân sự Belbek của Không quân Nga ở Crimea. Trong khi đó, một kênh Telegram chia sẻ rằng các tên lửa nhắm vào trung tâm liên lạc chính của Hạm đội Biển Đen của Nga.

    Hiện giới chức địa phương đang tiếp tục đánh giá thiệt hại.

    Trước đó, tối muộn ngày 23/3, Bộ Quốc phòng Nga thông báo 19 tên lửa đã bị đánh chặn ở vùng Belgorod, giáp biên giới phía Đông Ukraine. Bộ Quốc phòng Nga (MoD) cho biết các tên lửa được phóng từ hệ thống RM-70 Vampire do Czech sản xuất.

    Bán đảo Crimea sáp nhập vào Nga từ năm 2014 sau một cuộc trưng cầu dân ý. Tuy nhiên, Ukraine và phương Tây không chấp nhận và Kiev tuyên bố sẽ giành lại quyền kiểm soát bán đảo. 

    Nơi đây thường xuyên trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công của Ukraine. Ukraine cũng đã nhiều lần tấn công cơ sở hạ tầng cảng của Nga ở Sevastopol, bao gồm cầu dài 19 km nối bán đảo Crimea với lục địa Nga.

    Hồi tháng 2, Ukraine cho biết đã nhắm mục tiêu vào Caesar Kunikov, một tàu đổ bộ lớn, gần thành phố Alupka phía Nam Crimea, phía Đông Nam căn cứ hải quân của Nga tại Sevastopol. Cuộc tấn công đã làm suy giảm đội tàu đổ bộ vốn tương đối khan hiếm của Nga.

    “Hôm nay chúng tôi đã tăng cường an ninh ở Biển Đen và tiếp thêm động lực cho lực lượng của chúng tôi”, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói ngay sau vụ tấn công.

    Kiev đã mở rộng phạm vi hoạt động tới phía Đông Crimea, bao gồm cảng Feodosia của Nga và cây cầu Kerch quan trọng, nối Bán đảo Crimea với khu vực Krasnodar của Nga.

    Mới đây nhất, ngày 5/3, Ukraine tuyên bố đã gây hư hại tàu tuần tra mới nhất của Hạm đội Biển Đen của Nga, tàu Sergey Kotov, bằng cách sử dụng xuồng không người lái hải quân Magura V5.

    “Sau cuộc tấn công của xuồng Magura V5, tàu tuần tra Sergey Kotov thuộc Đề án 22160 của Nga bị hư hại phần đuôi cùng hai bên mạn”, cơ quan tình báo quân sự Ukraine cho biết ngày 5/3, nói thêm rằng hoạt động tấn công này do đơn vị đặc biệt mang tên Nhóm 13 thực hiện gần eo biển Kerch ở Bán đảo Crimea.

    Cùng ngày 5/3, một số kênh Telegram quân sự và truyền thông Nga cho biết, lực lượng vũ trang Ukraine thực hiện nỗ lực tập kích quy mô lớn nhằm vào Bán đảo Crimea, sử dụng UAV nhắm vào mục tiêu trên bộ và xuồng tự sát tập kích các tàu thuộc Hạm đội Biển Đen.

    Mộc Miên(Theo Reuters, The Moscow Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-24-3-ukraine-tan-cong-du-doi-nham-vao-crimea-a615656.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan