+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga-Ukraine mới nhất ngày 20/3: "Rồng lửa" S-400 của Nga tập kích pháo phản lực Ukraine

    (ĐS&PL) - Video được quay bằng cảm biến ảnh nhiệt trên máy bay không người lái (UAV) SKAT 350 M, cho thấy đòn tập kích bằng tên lửa S-400 đã được tiến hành.

    Vệ binh Quốc gia Nga cho biết hôm 18/3 cho biết: "Chúng tôi phát hiện khẩu đội pháo phản lực RM-70 Vampire của quân đội Ukraine tại tỉnh Kharkov, khi đối phương chuẩn bị công kích tỉnh Belgorod, ngay sau đó hệ thống S-400 đã khai hỏa pháo phản lực này".

    nga-dung-ten-lua-phong-khong-s-400-tap-kich-phao-phan-luc-ukraine-tren-mat-dat---bao-dien-tu-an-ninh-thu-do.mp4

    Video: Vệ binh Quốc gia Nga

    Video do Vệ binh Quốc gia Nga công bố được quay bằng cảm biến ảnh nhiệt trên máy bay không người lái (UAV) SKAT 350 M, cho thấy ít nhất hai phương tiện cơ giới và ba người đứng bên cạnh.

    Dữ liệu mục tiêu sau đó được chuyển cho Bộ Quốc phòng để thực hiện đòn tập kích bằng S-400. Đây là một trong những lần hiếm hoi Nga sử dụng mẫu tên lửa phòng không hiện đại này để tập kích mục tiêu mặt đất.

    Lúc này, quả đạn S-400 lao thẳng xuống với tốc độ cao và phát nổ gần mục tiêu. Hiện chưa rõ mức độ hư hại của tổ hợp pháo phản lực RM-70 Vampire, nhưng hình ảnh hiện trường cho thấy hai xe cơ giới đều nằm trong phạm vi chịu tác động từ sức ép và mảnh văng của vụ nổ. 

    Giới chức Ukraine chưa bình luận về video này.

    "Rồng lửa" S-400 được xem là một trong những hệ thống phòng không tối tân nhất thế giới, có khả năng đánh chặn và tiêu diệt các mục tiêu trên không ở khoảng cách xa, bao gồm máy bay chiến đấu, tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo. Hệ thống rồng lửa này cũng có thể tấn công bất kỳ mục tiêu trên không nào khác trong môi trường tác chiến điện tử.

    Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và quốc tế (CSIS) có trụ sở tại Mỹ cho biết, Nga bắt đầu phát triển S-400 từ năm 1993. Nước này chủ yếu sử dụng loạt tên lửa 48N6, cho phép S-400 tấn công các mục tiêu trên không ở khoảng cách lên tới 250 km và các hệ thống này có khả năng đánh chặn tên lửa đạn đạo trên một phạm vi rộng với bán kính 60 km.

    Biến thể hiện đại của hệ thống S-400 bao gồm các thành phần: trung tâm điều khiển chiến đấu; tổ hợp radar; tối đa 6 hệ thống phóng, mỗi hệ thống có 12 bệ phóng di động và một trạm radar đa chức năng với tầm bắn lên tới 400km (tùy thuộc vào loại tên lửa) và nhiều loại đạn tên lửa.

    S-400 được tích hợp radar đa chức năng chống nhiễu, hệ thống phát hiện và ngắm bắn tự động.Một hệ thống S-400 có thể nhắm mục tiêu và tấn công tối đa 6 mục tiêu cùng lúc.

    Mộc Miên (Theo rg.ru)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-20-3-rong-lua-s-400-cua-nga-tap-kich-phao-phan-luc-ukraine-a615082.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan