+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine mới nhất ngày 2/11: Động thái mới của lực lượng Wagner

    (ĐS&PL) - Truyền thông Nga tiết lộ, Wagner đang tiếp tục chiêu mộ thành viên mới ở Nga, đặc biệt là tại Perm và Novosibirsk.

    Truyền thông Nga đưa tin, Tập đoàn quân sự tư nhân Wagner đã trở thành một đơn vị thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga (Rosgvardia), hiện đang tiếp tục chiêu mộ thành viên mới tại Nga, đặc biệt là ở Perm và Novosibirsk.

    Một đại diện của Wagner tại ở Perm chia sẻ, đơn vị mới của Rosgvardia do chính Pavel Prigozhin, con trai và cũng là người thừa kế duy nhất của “ông trùm” Yevgeny Prigozhin, đứng đầu.

    Các tân binh được tuyển dụng là những người đã có kinh nghiệm chiến đầu, trong số đó có người từng là thành viên của các công ty quân sự tư nhân.

    Nguồn tin cho biết khoản thanh toán sẽ dao động từ 80.000 - 240.000 rúp (tương đương 860 - 2.500 USD), tùy thuộc vào địa điểm binh sĩ được triển khai. Hợp đồng có thời hạn ít nhất là 6 tháng.

    Theo Văn phòng ở Novosibirsk của Wagner, việc tuyển dụng đã diễn ra được “2 hoặc 3 ngày”. Nguồn tin tiết lộ, “đến nay họ chưa tuyển dụng bất cứ người có án tù hoặc người ốm yếu nào”.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 211 dong thai moi cua luc luong wagner
    Wagner hiện đang tiếp tục chiêu mộ thành viên mới. Ảnh minh họa: TASS

    Các báo cáo đầu tiên về việc Wagner tiếp tục chiêu mộ thành viên xuất hiện vào ngày 27-28/10 trên các kênh Telegram liên kết với lực lượng này, cũng như trong các cuộc trò chuyện của người thân của các chiến binh Wagner.

    Cơ quan điều tra Vazhnye Istorii (Những câu chuyện quan trọng) cho hay, các cuộc đàm phán về vấn đề chuyển lính đánh thuê sang Rosgvardia được thực hiện bởi Pavel Prigozhin và chỉ huy Tập đoàn Wagner Anton Elizarov - người có bí danh Lotos.

    Trước đó, có thông tin cho rằng Rosgvardia đang tuyển mộ các cựu chiến binh bị kết án của Tập đoàn Wagner để dễ thu phục các chiến binh còn lại và  đảm bảo an ninh nội bộ của Nga. 

    Sau khi người sáng lập Yevgeny Prigozhin và một số lãnh đạo của Wagner qua đời trong một vụ tai nạn máy bay, Điện Kremlin bắt đầu tuyên bố rằng Tập đoàn Wagner không tồn tại về mặt pháp lý và họ không thể nói bất cứ điều gì về tương lai của công ty. 

    Trong khi đó, theo Lực lượng Vũ trang Ukraine, các cựu lính đánh thuê của Wagner tại Belarus ký hợp đồng với Bộ Quốc phòng Nga và chuyển đến mặt phía Đông tại Ukraine. Một số chiến binh Wagner khác đã đến châu Phi.

    XEM THÊM: Chiến sự Israel - Hamas mới nhất ngày 2/11: Israel tuyến bố chọc thủng phòng tuyến đầu tiên của Hamas

    Trong diễn biến liên quan đến chiến sự Nga - Ukraine, tờ Ukrainska Pravda đưa tin, lực lượng Ukraine tiếp tục gây tổn thất cho quân đội Nga, khi tiêu diệt 930 binh sĩ, phá hủy 21 máy bay, 43 xe bọc thép, 43 hệ thống pháo binh và 18 xe tăng của Nga trong ngày 1/11.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 211 dong thai moi cua luc luong wagner1
    Ukraine tiêu diệt 930 binh sĩ, phá hủy 21 máy bay, 43 xe bọc thép, 43 hệ thống pháo binh và 18 xe tăng của Nga trong ngày 1/11. Ảnh minh họa: Ukrainska Pravda

    Tính từ ngày 24/2/2022 đến 2/11/2023, quân đội Nga đã tổn thất tổng cộng khoảng 303.350 binh sĩ, 5.259 xe tăng, 9.920 xe chiến đấu bọc thép, 7.334 hệ thống pháo binh, 854 hệ thống tên lửa phóng loạt và 569 hệ thống phòng không.

    Bên cạnh đó, quân đội Nga còn thiệt hại 323 máy bay cánh cố định, 324 trực thăng, 5.508 máy bay không người lái chiến thuật, 1.551 tên lửa hành trình, 20 tàu thuyền, 1 tàu ngầm, 9.692 phương tiện và xe chở dầu, cùng 1.045 xe chuyện dụng và thiết bị khác. Các số liệu này hiện đang được xác nhận.

    Đinh Kim(Theo Ukrainska Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-2-11-dong-thai-moi-cua-luc-luong-wagner-a597830.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan