+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga –Ukraine mới nhất ngày 18/11: Thách thức nào đang chờ đợi Ukraine hậu vượt sông Dnipro?

    (ĐS&PL) - Việc thành công vượt qua Dnipro và kiểm soát Krynky được xem là thành tựu đáng kể của Ukraine nhưng câu hỏi đặt ra là liệu họ có thể giữ vững được đà tiến hay không.

    Trong một chuyến thăm Washington hôm 13/11, ông Andriy Yermak - người đứng đầu Văn phòng Tổng thống Ukraine xác nhận quân đội nước này đã thiết lập sự hiện diện ở bờ Đông sông Dnipro với các nhóm nhỏ tăng cường cho chiến dịch lớn hơn của Ukraine ở đây.

    Các lực lượng của Ukraine đã có được vị trí vững chắc ở bờ Đông sông Dnipro, quan chức Ukraine cho hay. Đây là lần đầu tiên Kiev thừa nhận công khai về động thái của mình dọc dòng sông trọng yếu này, cũng như công bố các hình ảnh và video về binh lính Ukraine vượt sông trong những ngày trước đó.

    Ngày 15/11, ông Vladimir Saldo - Thống đốc khu vực Kherson do Nga bổ nhiệm thừa nhận các nhóm binh lính của Ukraine đã vượt sông Dnipro và đang phân bố lực lượng trên khu vực trải dài 19km. "Các lực lượng của chúng tôi hiện đã được đưa vào. Đối phương đang mắc kẹt ở làng Krynky và một địa ngục khủng khiếp đã được bố trí gồm bom, rocket, súng phun lửa hạng nặng, đạn pháo và UAV", ông cho biết.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 18 112023 thach thuc nao dang cho doi ukraine hau vuot song dnipro

    Ukraine có thể rơi vào thế trận hỏa lực của Nga hậu vượt sông Dnieper. Ảnh: Kyiv Post

    Theo tạp chí Forbes, Nga trong những ngày qua đang tăng cường việc ném bom lượn thông minh xuống các vị trí của Ukraine ở 2 bên bờ sông Dnipro với mục tiêu ngăn chặn Kiev phản công. Tuần trước, người phát ngôn của Bộ Tư lệnh Không quân thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine Yury Ignat từng cho biết, Moscow đang sử dụng với số lượng lớn bom dẫn đường để nhắm vào các vị trí của quân đội nước này.

    Ông Ignat giải thích rằng bom dẫn đường trên không đặc biệt nguy hiểm do khả năng bay tới 70km từ điểm phóng tới mục tiêu. Ông cho biết, Nga ban đầu thử nghiệm những loại vũ khí này ở vùng Kherson và khiến quận Beryslavsky bị thiệt hại đáng kể.

    Giờ đây các quả bom lượn với khả năng công phá đáng kể đang trút xuống vùng đất nhỏ hẹp, gần như không được che chắn mà lực lượng Kiev đang kiểm soát, đẩy các binh sĩ và vũ khí của Ukraine vào thế nguy hiểm.

    Ưu điểm của bom thông minh có thể lượn từ khoảng cách xa, tấn công chính xác vào mục tiêu. Điều này giúp cho các máy bay Nga có thể ném bom từ xa mà không cần đi vào khu vực không phận tranh chấp, tránh nguy cơ bị phòng không Ukraine bắn rơi.

    Trong khi đó, Ukraine vẫn đang kiểm soát được không phận trên Krynky nhờ các tổ hợp tác chiến điện tử có thể chặn UAV Nga. Tuy nhiên, sự kiểm soát này chỉ có quy mô cục bộ, không mở rộng được xuống các khu vực mà Nga đang nắm giữ ở Kherson do các máy bay Nga vẫn có thể trút bom lượn xuống Krynky từ xa.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-18-112023-thach-thuc-nao-dang-cho-doi-ukraine-hau-vuot-song-dnipro-a599897.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan