+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 17/12: Ukraine "thả xích" loạt UAV, ồ ạt tập kích lãnh thổ Nga

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc Ukraine đã phóng 33 máy bay người lái tập kích các vùng lãnh thổ nước này. Hoạt động tấn công sau đó được lực lượng phòng không ngăn chặn thành công.

    Hãng tin Sputnikdẫn thông tin mới nhất từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng phòng không nước này đã phá hủy 33 máy bay không người lái (UAV) do quân đội Ukraine triển khai nhắm vào các khu vực Lipetsk, Rostov và Volgograd.

    "Nỗ lực của Ukraine nhằm thực hiện một cuộc tấn công khủng bố bằng máy bay không người lái có cánh cố định nhằm vào các mục tiêu trên lãnh thổ Nga đã bị ngăn chặn. Hệ thống phòng không đã phá hủy và đánh chặn 33 máy bay không người lái của Ukraine trên lãnh thổ các khu vực Lipetsk, Rostov và Volgograd”, thông báo nêu rõ.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 17 12 2023 ukraine tha xich loat uav o at tap kich lanh tho nga
    Hậu quả của một vụ tấn công bằng UAV nhằm vào thủ đô Moscow hồi tháng 7. Ảnh: Reuters

    Kể từ khi chiến sự nổ ra vào tháng 2/2022, lực lượng Ukraine bị cáo buộc là đã nhiều lần sử dụng máy bay không người lái để tấn công cơ sở hạ tầng dân sự trên lãnh thổ Nga. Các cuộc tấn công hầu như không gây ra thương vong về người nhưng đã khiến cơ sở hạ tầng của Nga thiệt hại đáng kể.

    Ukraine gần như chưa bao giờ công khai nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công bên trong lãnh thổ Nga hoặc trên lãnh thổ do Nga kiểm soát. Song, những tháng gần đây một số quan chức nước này đã thừa nhận rằng việc phá hủy cơ sở hạ tầng quân sự của Nga sẽ giúp ích cho chiến dịch phản công đang diễn ra.

    Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin hôm 14/12 cho biết lực lượng Ukraine đã thực hiện một nỗ lực khác nhằm tấn công thủ đô Nga bằng 2 máy bay không người lái nhưng bất thành.

    Ông Sobyanin tiết lộ các máy bay không người lái Ukraine đã bị lực lượng phòng không Nga bắn hạ trên quận Naro-Fominsk của khu vực Moscow. Theo dữ liệu sơ bộ, không có bất kỳ thương vong hay thiệt hại nào xảy ra tại nơi máy bay không người lái rơi xuống.

    Vào cuối tháng 11, một cuộc tấn công lớn của máy bay không người lái của Ukraine cũng từng bị đẩy lùi ở các khu vực Moscow, Tula, Bryansk, Smolensk và Kaluga. Tổng cộng có 24 UAV bị phá hủy. Một trong những chiếc máy bay không người lái bị bắn rơi đã đâm vào một tòa nhà chung cư ở Tula. Theo truyền thông địa phương, chiếc UAV đã lao vào một căn hộ trên tầng 12, khiến một người bên trong bị thương.

    Tướng  Sergey Baranov - người phụ trách các hoạt động máy không người lái của Ukraine trước đó cho biết nước này đang chuẩn bị cho một chiến dịch tấn công bằng máy bay không người lái quy mô lớn nhằm vào Nga trong mùa đông này và các hoạt động tác chiến trên bộ sẽ tạm dừng do thời tiết khắc nghiệt.

    Phương Uyên(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-17-12-2023-ukraine-tha-xich-loat-uav-o-at-tap-kich-lanh-tho-nga-a603817.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan