+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 16/2: Nga tấn công Ukraine với cường độ chưa từng có

    (ĐS&PL) - Nga được cho là đang cố gắng áp đảo Ukraine thông qua việc tăng cường độ các đợt tấn công bằng bom thông minh.

    Kyiv Post đưa tin, Lực lượng Không quân Nga đang tấn công các mục tiêu trên lãnh thổ Ukraine với cường độ chưa từng có. Theo số liệu chính thức mới được Lực lượng vũ trang Ukraine (AFU) công bố, chỉ tính riêng trong ngày 14/2, các loại máy bay của Nga đã phóng 159 tên lửa phóng từ trên không, bom rơi tự do và bom lượn thông minh vào các mục tiêu quân sự, nhà ở hoặc cơ sở kinh doanh của Ukraine.

    Thống kê của nhà nghiên cứu dữ liệu nguồn mở Ragnar Gudmundsson chỉ ra rằng con số này đã vượt qua những kỷ lục trước đó về hỏa lực mà Nga phóng ra trên không trong một ngày. Moscow từng triển khai 127 vũ khí các loại ngày 1/1 và 128 vũ khí ngày 18/1 để tập kích lãnh thổ Ukraine.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 16 2 2024 nga tan cong ukraine voi cuong do chua tung co
    Nga tấn công lãnh thổ Ukraine bằng bom lượn với cường độ chưa từng có. Ảnh: Kyiv Post

    Không quân Nga cũng đang trên đà phá kỷ lục về lượng vũ khí phóng từ trên không xuống mục tiêu Ukraine trong một tháng. Kỷ lục mới nhất được ghi nhận vào tháng 1 với 1.888 vũ khí. Trong 2 tuần đầu tiên của tháng 2, nhà nghiên cứu Gudmundsson cho biết Mosocw đã tấn công Kiev bằng 1.206 vũ khí từ trên không các loại.

    Những số liệu trên là bằng chứng rõ ràng nhất cho thấy các cuộc tấn công trên không của Nga ngày càng gia tăng trong khi quân đội Ukraine dường như không thể ngăn chặn do thiếu viện trợ vũ khí phòng không và đạn dược từ phương Tây.

    Theo các binh sĩ và nền tảng thông tin quân sự Ukraine, các đợt không kích dữ dội nhất được Nga tiến hành nhằm vào vị trí của lực lượng nước này xung quanh thành phố Avdiivka – một trong những mặt trận nóng nhất hiện nay. Lữ đoàn cơ giới 47 và Lữ đoàn tấn công số 3 thuộc quân đội Ukraine hiện đang chịu trách nhiệm bảo vệ vùng đất gần như đã bị bao vây hoàn toàn này.

    Binh sĩ tình nguyện Alexander Kovalenko của Ukraine cho biết, lực lượng không quân Nga ngày càng sử dụng nhiều bom lượn có cánh lật, cho phép phi công thả bom vào Avdiivka từ khoảng cách xa tới 70km. Đây là khu vực nằm ngoài tầm bắn của lực lượng phòng thủ Ukraine ở tiền tuyến.

    Ông Kovalenko cho biết, trong ngày 6/2, cứ mỗi giây lại có một qua bom do lực lượng không quân Nga thả xuống Ukraine, tất cả đều được trang bị bộ mở rộng tầm bắn và gần đây. Trong khi đó, khoảng 40 vũ khí tấn công được Nga triển khai ở Avdiivka mỗi ngày.

    Phát ngôn viên Hội đồng an ninh quốc gia Mỹ John Kirby hôm 15/2 đã lên tiếng cảnh báo về nguy cơ lực lượng Nga chiếm được thành phố Avdiivka ở tỉnh Donetsk do Ukraine thiếu đạn pháo và quân đội Nga đang vượt trội về nhân lực.

    Ông Kirby kêu gọi Hạ viện phê duyệt nguồn tài trợ bổ sung cho Ukraine càng sớm càng tốt đồng thời lưu ý "những gì đang xảy ra ở Avdiivka hiện tại rất có thể xảy ra ở những nơi khác dọc theo mặt trận này".

    Phương Uyên (Theo Kyiv Post)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-16-2-2024-nga-tan-cong-ukraine-voi-cuong-do-chua-tung-co-a610778.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan