+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine mới nhất ngày 12/12: Nga bắn hạ tên lửa do Ukraine phóng trong trận tập kích vùng biên giới

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga xác nhận, các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ một tên lửa đạn đạo chiến thuật Tochka-U của Ukraine ở vùng Belgorod.

    Dân Trí đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga hôm 12/12 xác nhận, các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ một tên lửa đạn đạo chiến thuật Tochka-U của Ukraine ở vùng Belgorod.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết vụ tấn công xảy ra vào khoảng 5h giờ địa phương.

    Thống đốc Belgorod Vyacheslav Gladkov thông báo không có thương vong hoặc thiệt hại nào xảy ra sau vụ tấn công, theo đánh giá sơ bộ.

    Ông nói thêm rằng lực lượng Kiev cũng đã bắn 24 quả pháo vào Belgorod ở giáp biên giới Ukraine trong 24 giờ qua.

    cang thangnga ukraine moi nhat ngay 12 12 nga ban ha ten lua do ukraine phong trong tran tap kich vung bien gioi
    Một mảnh tên lửa Tochka-U bị bắn hạ ở Donetsk.

    Tochka-U, NATO định danh là SS-21 Scarab, được Liên Xô phát triển vào những năm 1970. Nga đã ngừng sử dụng loại tên lửa này để chuyển sang loại 9K270 Iskander ưu việt hơn, được giới thiệu vào giữa những năm 2000. 

    Giới chức Nga lưu ý, tên lửa Tochka-U có thể mang bom chùm với nhiều mức độ hủy diệt khác nhau. Điều này làm cho loại vũ khí này đặc biệt nguy hiểm đối với dân thường.

    Cũng liên quan đến tin tức giữa Nga - Ukraine mới nhất, Thượng tướng của Ukraine thừa nhận đang gặp khó khăn tại miền đông. Cụ thể, Thượng tướng Aleksandr Syrsky, chỉ huy các lực lượng mặt đất Ukraine cho biết, quân Nga đang tấn công mọi vị trí của Kiev dọc theo chiến tuyến xung đột.

    Trong một thông điệp mới đăng tải trên kênh Telegram, ông Syrsky thừa nhận, tình hình hoạt động của các lực lượng Ukraine ở miền đông “vẫn còn khó khăn” và binh lính Nga “không ngừng tập kích trên toàn mặt trận”.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 12 12 nga ban ha ten lua do ukraine phong trong tran tap kich vung bien gioi
    Binh sĩ Ukraine ở khu vực tiền tuyến Bakhmut.

    Ông Syrsky tiết lộ đã tổ chức một cuộc họp với các chỉ huy quân sự của Kiev đang “phòng thủ ở hướng đông” để phân tích tình hình và lên kế hoạch cho các bước sắp tới. Theo quan chức này, các quyết định được đưa ra tại cuộc họp nhằm "đảm bảo tính bền vững cho hệ thống phòng thủ, bảo toàn tính mạng cho binh lính Ukraine và sử dụng đạn dược một cách hợp lý".

    Theo đài RT, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hồi tháng 11 thông báo các lực lượng Kiev sẽ chuyển từ tấn công sang xây dựng công sự.

    XEM THÊM: Lãnh đạo cơ quan tình báo Nga tiết lộ bất ngờ về ý định của phương Tây với Tổng thống Zelensky

    Moscow quả quyết, chiến dịch phản công của quân Ukraine, bắt đầu từ tháng 6 và nhằm mục đích cắt đứt cầu nối phần đất liền Nga tới bán đảo Crưm, đã kết thúc mà không đạt kết quả như mong đợi. Phía Nga cũng ước tính, Kiev đã mất hơn 125.000 quân và 16.000 thiết bị hạng nặng trong các nỗ lực tiến quân thất bại trong 6 tháng qua.

    Các quan chức Ukraine chưa lên tiếng phản hồi về dữ liệu của Nga, theo Vietnamnet.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-12-12-nga-ban-ha-ten-lua-do-ukraine-phong-trong-tran-tap-kich-vung-bien-gioi-a603210.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan