+Aa-
    Zalo

    Canada: Giáo viên tiểu học phải mặc áo chống đạn đến lớp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do sự gia tăng hành vi bạo lực từ học sinh, nhiều giáo viên tiểu học tại thành phố Waterloo ở Canada đã phải mặc áo chống đạn từ chất liệu Kevlar khi đến trường.

    Do sự gia tăng hành vi bạo lực từ học sinh, nhiều giáo viên tiểu học tại thành phố Waterloo ở Canada đã phải mặc áo chống đạn từ chất liệu Kevlar khi đến trường.

    Ảnh minh họa: CBC.

    Những giáo viên tiểu học ở thành phố Waterloo, bang Ontario, Canada đã phải mặc áo khoác làm từ chất liệu Kevlar nhằm bảo vệ bản thân trước các học sinh. Các hành động khó tin này xuất phát từ việc những giáo viên đang đối mặt với nguy cơ bị học sinh tấn công chứ không phải do bị bắn.

    “Chúng tôi đang đối mặt với mọi thứ từ cắn cho đến đấm hay đá. Các giáo viên và nhân viên giáo dục được đề nghị mặc Kevlar, trang phục đầy đủ nhằm bảo vệ họ khỏi sự tấn công”, Jeff Pelich, phó chủ tịch hội thành viên thuộc Hiệp hội Nhà giáo Tiểu học Ontario tuyên bố.

    Có khoảng 1.300 vụ việc học sinh tấn công giáo viên ở các trường tiểu học tại Hội đồng Giáo dục Quận Waterloo trong năm 2017, tăng đến 400 vụ so với hồi năm 2016. Những giáo viên cho biết tình trạng này đã diễn ra trong thời gian dài, đồng thời nhiều người cho rằng thiếu hụt tài chính khiến vấn đề này thêm trầm trọng.

    Hiệp hội Nhà giáo Tiểu học Ontario cho hay, 70% thành viên của hiệp hội này tiết lộ họ phải trải qua hoặc chứng kiến các hành vi bạo lực trong quá trình làm việc. Bên cạnh đó, 77% nói rằng những biện pháp ngăn ngừa của nhà trường không có hiệu quả.

    GIA BẢO(Theo CBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canada-giao-vien-tieu-hoc-phai-mac-ao-chong-dan-den-lop-a217871.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan