+Aa-
    Zalo

    Cần Thơ đấu giá hai khu "đất vàng" ở trung tâm thành phố

    (ĐS&PL) - Ngoài hai khu đất vàng nói trên, TP Cần Thơ cũng sẽ tổ chức đấu giá 12 khu đất khác ở các quận Ninh Kiều, Cái Răng, Ô Môn và huyện Phong Điền.

    Theo thông tin từ báo Tin tức, hai khu "đất vàng" ở trung tâm TP Cần Thơ là khu vòng xoay cồn Cái Khế và khu đất Khu du lịch sông Hậu sẽ được đấu giá cho thuê với mục đích thương mại, dịch vụ trong thời hạn 50 năm.

    Hai khu đất này nằm trong danh sách 14 khu đất vừa được UBND TP Cần Thơ phê duyệt kế hoạch tổ chức đấu giá năm 2024.

    Trong đó khu đất vòng xoay cồn Cái Khế, từ năm 2018 UBND thành phố đã đưa vào danh mục kêu gọi đầu tư để xây dựng tháp du lịch với tổng mức đầu tư 1.500 tỉ đồng. Trước đây, khu đất này từng được Tập đoàn FLC đề xuất xây dựng tháp du lịch cao 170 m làm biểu tượng cho thành phố.

    Tuy nhiên, nhiều năm qua nơi đây vẫn là khu đất trống, chủ yếu để trồng cây xanh mà chưa được khai thác hiệu quả.

    Khu đất Vòng xoay cồn Cái Khế có vị trí đắc địa. Ảnh: Báo Đầu tư.

    Khu đất Vòng xoay cồn Cái Khế có vị trí đắc địa. Ảnh: Báo Đầu tư.

    Khu đất thứ hai có diện tích gần 79.000 m2, nằm ven sông Hậu thuộc phường Cái Khế, quận Ninh Kiều. Khu đất này trước đây đã được chấp thuận cho Công ty Cổ phần du lịch Sông Hậu đầu tư xây dựng khu nhà hàng tiệc cưới, trung tâm hội nghị và khách sạn 5 sao nhưng địa phương không tổ chức đấu giá theo quy định nên bị Thanh tra Chính phủ đề nghị thành phố thu hồi. 

    Sau khi UBND TP Cần Thơ thu hồi dự án theo Kết luận của Thanh tra Chính phủ, hiện nay khu đất đang được Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố cho doanh nghiệp thuê để kinh doanh quán cà phê, nhà hàng.

    Trước đó, báo Tuổi trẻ cho biết, UBND TP Cần Thơ đã ban hành kế hoạch, danh mục các khu đất thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất năm 2024. Mục đích đấu giá các khu đất nhằm khai thác có hiệu quả quỹ đất công theo đúng quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất được phê duyệt, tăng nguồn thu cho ngân sách thành phố, bổ sung nguồn vốn đầu tư công, phúc lợi xã hội.

    Đồng thời, giải quyết nhu cầu sử dụng đất cho tổ chức, cá nhân để đầu tư phát triển kinh tế - xã hội của thành phố; giải quyết nhu cầu nhà ở, nâng cao chất lượng nhà ở của nhân dân.

    Ngoài hai khu "đất vàng" nói trên, năm 2024 TP Cần Thơ cũng sẽ tổ chức đấu giá 12 khu đất khác ở các quận Ninh Kiều, Cái Răng, Ô Môn và huyện Phong Điền với tổng diện tích hơn 238.300m2; trong đó bao gồm 4 khu đất đấu giá chưa thành của năm 2023 chuyển sang.

    Ông Nguyễn Thanh Tao, giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Cần Thơ cho biết trước mắt sẽ đưa ra đấu giá 10/14 khu đất công theo kế hoạch của thành phố. 

    Hiện nay, phương án đấu giá đã được trình lên UBND thành phố. Sau khi có phương án được duyệt sẽ tiến hành thẩm định giá và thực hiện các bước tiếp theo.

    Ngoài mục đích tăng nguồn thu ngân sách, việc đấu giá các khu đất này còn nhằm giải quyết nhu cầu sử dụng đất cho các tổ chức, cá nhân để đầu tư phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Qua đó, góp phần thúc đẩy sự phát triển đô thị và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân địa phương. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/can-tho-au-gia-hai-khu-at-vang-o-trung-tam-thanh-pho-a467479.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan