+Aa-
    Zalo

    Cần Thơ: Chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các cấp, các ngành ở quận Ô Môn (TP Cần Thơ) đang tích cực triển khai, thực hiện theo tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”.

    Các cấp, các ngành ở quận Ô Môn (TP Cần Thơ) đang tích cực triển khai, thực hiện theo tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” của Chính phủ.

    Ðể đảm bảo mọi người dân đều được vui xuân đón Tết, UBND quận Ô Môn đã ban hành văn bản về việc triển khai, thực hiện công tác trợ giúp xã hội tặng quà cho người có công với cách mạng và thân nhân, đối tượng chính sách xã hội và các đối tượng khác, dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.

    Những ngày giáp Tết, đoàn công tác của quận Ô Môn đã làm Lễ bàn giao Nhà tình nghĩa cho gia đình ông Võ Văn Tâm (ở phường Long Hưng, quận Ô Môn). Căn nhà trị giá trên 56 triệu đồng, được xây dựng từ nguồn quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của quận.

    Ông Nguyễn Vũ Phương, Bí thư Quận ủy Ô Môn dự lễ khởi công xây dựng Đại đoàn kết cho người dân. Ảnh: Báo Cần Thơ

    Ông Tâm chia sẻ: “Được nhà nước hỗ trợ xây nhà, tôi mừng lắm! Tết này, gia đình tôi không còn lo sống trong cảnh nhà dột nát nữa”.

    Trước đó, chương trình “Thắm tình đồng đội, ấm lòng dân” đã tổ chức thành công trên địa bàn quận Ô Môn, từ ngày 28/12/2019 đến ngày 6/1/2020. Trong đó, có hoạt động khám, chữa bệnh, cấp phát 900 cơ số thuốc miễn phí; tặng 900 phần quà và cấp phát căn cước công dân lưu động cho gia đình chính sách, hộ nghèo, người tàn tật ở các phường của quận Ô Môn: Thới Long, Long Hưng, Phước Thới và Trường Lạc...

    Bà Nguyễn Thị Bảy, ở phường Trường Lạc, quận Ô Môn, bộc bạch: “Nhận được quà, gồm gạo, đường, bột ngọt…, tôi mừng lắm! Tôi cảm thấy ấm lòng trước sự quan tâm chính quyền và ngành chức năng”.

    Bên cạnh đó, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể quận, phường đã tích cực vận động các nhà hảo tâm, chung tay chăm lo Tết cho người nghèo.

    Ông Đào Minh Huy, Chủ tịch UBND phường Thới An, cho biết: “Bên cạnh các phần quà Tết từ ngân sách, phường đã vận động và trao hơn 710 phần quà (mỗi phần từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng) cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn. Hiện các ban, ngành, đoàn thể địa phương đang phối hợp với nhiều nhà hảo tâm tổ chức thăm, tặng quà Tết cho các hộ nghèo, cận nghèo, các gia đình chính sách khó khăn”…

    Để thực hiện chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước là “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, thời gian vừa qua, chính quyền các cấp của nhiều địa phương trên cả nước đã quán triệt, quan tâm và thực hiện xuyên suốt. Các địa phương, các cấp, các ngành đã đẩy mạnh vận động nhiều nguồn lực để thực hiện tốt chủ trương này.

    Mới đây, cục Hậu cần bộ Công an đã tổ chức nhiều hoạt động dân vận, tình nghĩa tại huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn. Tại đây đoàn đã tặng 330 suất quà trị giá trên 160 triệu đồng cho các em học sinh, hộ nghèo, gia đình chính sách. Tại công an huyện Pác Nặm, cục Hậu cần đã tặng cho lực lượng công an xã 9 chiếc tivi, trị giá 55 triệu đồng.

    Công an tỉnh Thái Bình phối hợp với Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam, Ngân hàng Công thương Việt Nam, Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Bắc Thái Bình, Công ty Hợp Thành tổ chức chương trình tặng quà "Tết vì người nghèo” tại xã Đông Phương, huyện Đông Hưng. 320 suất quà tổng trị giá 135 triệu đồng đã được trao tặng đến các gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

    Còn tại Ninh Bình, công an thành phố Ninh Bình phối hợp với Câu lạc bộ V-star tổ chức chương trình giao hữu bóng đá gây quỹ từ thiện giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Tại đây, Ban tổ chức đã trao tặng 325 xuất quà rị giá trên 160 triệu đồng cho 325 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Ninh Bình.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-tho-cham-lo-tet-cho-nguoi-ngheo-gia-dinh-chinh-sach-a309038.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan