+Aa-
    Zalo

    Cạn nước mắt người phụ nữ nhiều lần tự tử vì chồng vũ phu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nỗi phẫn uất khiến hơn 1 lần cô V. có ý định tự tử để giải thoát khỏi người chồng vũ phu, nhưng trong thâm tâm, chú H. luôn là người chồng danh chính ngôn thuận

    (ĐSPL) – Nỗi phẫn uất khiến hơn 1 lần có V. có ý định tự tử để giải thoát khỏi người chồng vũ phu, nhưng trong thâm tâm, chữ H. luôn là người chồng danh chính ngôn thuận và được cô yêu thương, chăm sóc hết lòng. 
    Tin tức báo Đời sống & Pháp luật đã đăng tải, vào khoảng 6h30 ngày 11/6, Thiếu uý Lê Đắc Cương, Thượng sĩ Đỗ Văn Sỹ và Nguyễn Văn Tuấn thuộc đội CSGT số 5 – Công an Tp. Hà Nội trong quá trình làm nhiệm vụ tại cầu Chương Dương (Long Biên – Hà Nội) đã phát hiện và giải cứu một người phụ nữ có ý định tự tự.

    Lực lượng CSGT phân luồng, đảm bảo giao thông do vụ việc trên gây ùn ứ trên cầu.

    Danh tính người phụ nữ kể trên là cô LTV. (sinh năm 1963,  trú tại đường Giải Phóng, Đồng Tâm, Hoàng Mai, Hà Nội). Nguyên do để người đàn bà quý phái (theo miêu tả của các chiến sỹ CSGT) này nghĩ tới ý định tự tử là vì đã nhiều lần bị chồng bạo hành.
    Được sự động viên, chia sẻ của các chiến sỹ CSGT, ngay trong sáng 11/6, cô V. đã  đồng ý liên lạc với em gái để đến đón về.
    Bất hạnh từ tấm bé
    Theo hướng dẫn của các chiến sỹ CSGT, chúng tôi tìm đến ngôi nhà của cô LTV., căn nhà 6 tầng nằm sâu trong một con ngõ trên đường Giải Phóng. Điều chúng tôi không khỏi băn khoăn là việc gặp cô trong hoàn cảnh này liệu có phù hợp?
    Trái với dự đoán, cô V. chào đón chúng tôi bằng sự niềm nở và chân thành. Cô cởi lòng về cuộc đời bất hạnh, ba chìm bảy nổi từ tấm bé cho đến ngày cô quẫn trí nảy ra ý định trẫm mình xuống sông.
    “Cuộc đời cô là tấn bi kịch không có hồi kết. Từ bé, khi mới được 3 tháng tuổi, cha mẹ cô chia tay nhau. Năm lên 6, mẹ cô đi bước nữa, kể từ đó cuộc đời cô chìm đắm trong đòn roi của người cha dượng. Có lẽ cũng vì vậy, số phận của cô đóng đinh trong sự cam chịu và chấp nhận. Không có đấu tranh, không được lên tiếng vì quyền lợi của bản thân mình”.
    Năm 21 tuổi cô V. chân ướt chân ráo bước về nhà chồng. Làm dâu trong một gia đình đông anh, nhiều em, kinh tế đến từ các mặt hàng kinh doanh tại chợ Giời (Hà Nội). Những buổi đầu, cô V. phần nào hẫng hụt trước cách sống và lối sinh hoạt của các hộ gia đình tại đây. Nét hiền lành, thuần khiết của cô bị sự xô bồ, bon chen chợ búa lấn át. Cô không hòa nhập được với đại gia đình nhà chồng.

    Cả cuộc đời cô V. gánh trên vai hai chữ "cam chịu" để gia đình được yên ấm. (ảnh minh họa)

    “Chồng cô là con trai Hà Nội gốc nhưng sinh ra và lớn lên tại chợ Giời, vì thế tính tình rất cục cằn, ngang ngược. Các cô em chồng cũng không phải dạng vừa, họ đanh nọc, săm soi cô từng li từng tý…” – Cô V. chia sẻ.
    Trận đòn đầu tiên ghi dấu người chồng đất chợ Giời bạo hành là vào khoảng thời gian cô V. mới đẻ cậu con trai cả. Vì một bữa cơm không ưng ý, cô bị chồng đánh đến bất tỉnh, khi gượng dậy cô bị giáng thêm cú đạp chí mạng vào bụng. Sau lần thượng cẳng chân, hạ cẳng tay tàn bạo ấy, cô vẫn ngậm ngùi xin lỗi chồng để êm ấm cửa nhà.
    “Điều cô ân hận nhất là đã xin lỗi chồng trong khi ông ấy mới là người có lỗi, kể từ đó cô cam chịu, chấp nhận mọi tủi hờn về mình. Bao nhiêu trận đòn roi sau đó cứ thế tiếp diễn, chồng cô đánh cô đến dập thận, thâm tím mặt mày. Có lần đang ăn cơm, anh còn xông vào quệt cả xô sơn vào mặt… Quá đau đớn và nhục nhã, hơn 1 lần cô đã tìm đến cái chết để giải cứu bản thân, cô đã từng cắt tay tự tử, chích điện nhưng đều không thành” – Cô V. ngấn lệ chia sẻ.
    Hứng chịu nỗi đau để đổi lấy yên ấm gia đình
    Hơn 30 năm chung sống, cũng đã hai lần cô V. chia tay người chồng của mình, nhưng rồi thương con cô lại quyết định hàn gắn. Tuy bị nhiều trận đòn roi, nhưng trong thâm tâm cô V., chú H. (tên chồng cô V.) luôn là người chồng danh chính ngôn thuận và được cô yêu thương, chăm sóc hết lòng.  
    “Nhiều lúc giận chồng, giận tới mức phải nghĩ tới ý định tự tử để giải thoát, nhưng cô vẫn thương anh. Có dạo, chồng cô bị bục dạ dày phải đi viện cấp cứu, hôm ấy cô cũng phải nằm viện sau hai ngày mổ ruột thừa. Dù rất đau đớn nhưng cô vẫn gắng gượng, viết giấy cam kết để xuất viện về nhà chăm chồng. Hơn 1 tuần chạy vạy tứ tung, lo tiền chăm chồng ốm, vết mổ mới cứ loét ra, máu rỉ thấm vào từng thớ thịt. Đau lắm nhưng cô phải cố gắng chịu đựng vì chồng, vì con.” – Cô V. ngậm ngùi chia sẻ.
    Vốn là người hoạt bát, năng động, lại có đầu óc kinh doanh. Cô V. từ một người tay trắng đã tự đứng lên trên đôi chân của mình. Cô kinh doanh phát đạt, dù cuộc sống gia đình không được thuận hòa nhưng về kinh tế cô là một người khá giả.
    Kiếm được nhiều tiền, cô lo cho cuộc sống gia đình đủ đầy. Hơn 10 năm nay, chồng cô an hưởng cuộc sống nhàn hạ, cũng từ đó, những trận đòn roi của người chồng cũng thưa dần, thưa dần, rồi gần như không còn diễn ra nữa.
    Có được vài năm yên ổn, cô V. bắt đầu nghĩ đến việc chăm sóc bản thân, nhưng cũng từ đây bị kịch một lần nữa ập đến với cô.
    “Nếu nhìn cô vài năm về trước, các con sẽ không nhận ra được cô, khi ấy cô rất béo và già. Nhưng thời gian gần đây cô được một người bạn tự vấn làm đẹp để giảm béo, cô làm theo và giảm được 15 kg, thân hình cô cân đối, cô tự tin và bắt đầu chưng diện”.
    Nhìn vào thước ảnh cô V. giới thiệu cách đây chỉ 3 ngày, chúng tôi không còn nhận ra đó là cô, một người đàn bà quý phái đúng như miêu tả của các chiến sỹ CSGT. Cô tươi trẻ với gương mặt ràng ngời. Tuy nhiên đây cũng chính là nguyên do khiến 2 hôm trước chồng cô dở thói vũ phu trở lại.
    Vì ghen tuông, cho rằng cô V. có nhiều thay đổi, trở nên xinh đẹp và hay giao du với người ngoài, ông H. đã xông vào đánh cô V. để dằn mặt.
    “Tầm tuổi này rồi mà cô vẫn bị chồng đánh đập trước mặt con cháu, chú ấy lao vào bóp cổ, chói tay chân cô lại mặc các thành viên trong gia đình can ngăn… Bây giờ, toàn thân cô đau ê ẩm và vô cùng sững sờ trước sự việc diễn ra với mình” – Cô V. lại rớm nước mắt tâm sự.
    “Bao nhiêu năm hết lòng vì chồng vì con, nay có tuổi cô bắt đầu nghĩ cho bản thân mình một chút thì bị chồng đánh dằn mặt. Cô suy sụp, quẫn trí nên sáng 11/6 bắt xe ôm lên cầu Chương Dương khóc than phận. Lúc ấy trong đầu cũng lóe lên ý định tự tử, nhưng suy nghĩ lại, cô còn chồng, còn con, điều đó là không nên”…
    Đến hôm nay, cô V. đã hoàn toàn đả thông tư tưởng, dù rất giận nhưng cô vẫn dành sự thông cảm cho người chồng của mình. Có lẽ số phận không cho phép cô được sống an hưởng, thôi đành tiếp tục đeo lên vai hai chữ “cam chịu”, phẩm chất đã tạo nên con người cô.  
    Chúng tôi chia tay cô V. nhưng trong lòng còn nhiều trăn trở, trăn trở về số phận bất hạnh của một người phụ nữ đức hạnh vẹn toàn, trăn trở về những ngày tháng tới đây cô có được sống yên ổn.
     Với sự kiên cường của mình, cô V. sẽ vân cam chịu để chồng con có được cuộc sống tốt, đức hạnh của cô cũng là phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam, hết lòng vì gia đình không đòi hỏi cho bản thân.
    XUÂN TÙNG – HOA THỊ
      [mecloud]EfvEChhO1p[/mecloud]
       
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-nuoc-mat-nguoi-phu-nu-nhieu-lan-tu-tu-vi-chong-vu-phu-a98212.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.