+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh xe "khủng" được cảnh sát huy động đến sân Mỹ Đình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Những chiếc xe chuyên dụng hiện đại đã được cảnh sát điều động tới sân Mỹ Đình tối nay để đảm bảo an ninh trong trận bán kết AFF Cup giữa ĐT Việt Nam và Malaysia

    (ĐSPL) - Những chiếc xe chuyên dụng hiện đại của lực lượng cảnh sát cơ động sẽ được điều động đến sân Mỹ Đình trong chiều nay nhằm đảm bảo an ninh cho trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malasia diễn ra vào tối nay (11/12).

    Theo nguồn tin từ Autodaily, một trong những chiếc xe "khủng" đó là loại xe đặc chủng chống bạo động mang mã hiệu JCR-6500 của hãng JINO Motors.

    Cảnh sát huy động xe

    Xe đặc chủng chống bạo động của Cảnh sát cơ động Việt Nam. (Ảnh: Autodaily).


    Loại xe được trang bị cho lực lượng Cảnh sát cơ động Việt Nam thuộc dòng xe phun nước phục vụ mục đích chống bạo động với các tính năng hiện đại, mạnh mẽ và đạt hiệu quả bậc nhất hiện nay.

    Model JCR-6500 có dung tích bồn nước: 6.500 lít, trọng lượng: 8,5 tấn. Kích thước dài x rộng x cao: 9.350 x 2.580 x 3.800 mm.

    Khoang điều khiển của chiếc xe đặc chủng này được thiết kế cabin đôi, chứa được 5 người với 2 lối thoát hiểm 2 bên.

    Cảnh sát huy động xe

    Phía sau của xe là nơi đặt bể chứa nước làm bằng chất liệu thép chống gỉ. (Ảnh: Autodaily).

    Hệ thống vòi phun thủy lực được điều khiển bằng hệ thống điện cùng hệ thống kiểm soát tập trung tự động. Khoang lái với khung kim loại bảo vệ cửa sổ có khả năng chống đạn và thuốc nổ.
    Phía sau của xe là nơi đặt bể chứa nước làm bằng chất liệu thép chống gỉ. Nước được bơm lên súng phun bằng máy bơm áp lực cao. Hai súng phun nước chính đặt trên nóc cabin và được bảo vệ bởi hộp thép. Dù có áp lực mạnh nhưng súng phun nước này không gây tử vong.

    Cảnh sát huy động xe

    Xe được trang bị Hệ thống chiến đấu kiểm soát bạo động nhiều lựa chọn. (Ảnh: Autodaily).

    Xe được trang bị Hệ thống chiến đấu kiểm soát bạo động nhiều lựa chọn (phun các chế độ: sơn, bọt, hơi cay). Hệ thống này cũng có thể dùng chữa cháy, cấp nước trong mùa khô.
    Ngoài ra, xe còn có camera (quay video kỹ thuật số) trước và sau.
    Để đảm bảo an ninh cho trận bán kết AFF Cup giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia, Đại tá Phạm Văn Hưng - Trung đoàn trưởng Trung đoàn CSCĐ Công an Hà Nội chia sẻ trên Zing: "Để đảm bảo an toàn cho trận đấu sắp tới, Trung đoàn CSCĐ đã xây dựng phương án, huy động tối đa lực lượng chốt chặn ở các vị trí theo quy định, đặc biệt là các cửa ra vào sân, khu vực phân cách giữa các cổ động viên trên khán đài.

    Trung đoàn tiếp tục lắp đặt cổng từ, máy soi để phát hiện những cổ động viên mang gậy, vật cứng, chất cháy nổ, pháo sáng… vào sân. 100\% cổ động viên vào sân đều bị kiểm soát an ninh chặt chẽ.

    Sau khi nắm được thông tin các cổ động viên Malaysia quá khích, hành hung cổ động viên Việt Nam, Trung đoàn CSCĐ đã nhanh chóng bổ sung kế hoạch đảm bảo an toàn - tránh trường hợp cổ động viên Việt Nam tìm cách trả đũa trong trận đấu lượt về. Cụ thể, CSCĐ công khai và cảnh sát hình sự hóa trang sẽ được bố trí quanh khán đài, nhất là khu giáp ranh cổ động viên giữa 2 đội để chủ động nắm tình hình, ngăn cản ngay khi mới phát sinh tình huống.
    Những cổ động viên quá khích có dấu hiệu vi phạm trật tự công cộng, vi phạm pháp luật sẽ bị CSCĐ công khai kết hợp cảnh sát hình sự hóa trang kiên quyết bắt giữ, xử lý theo quy định. Tùy trường hợp vi phạm, cơ quan công an sẽ xem xét phạt hành chính hay xử lý hình sự".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-xe-khung-duoc-canh-sat-huy-dong-den-san-my-dinh-a73587.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan