Lần đầu tiên robot được đưa vào sử dụng thay thế công việc của nhân viên lễ tân. Ngoài khả năng ngoại ngữ, robot còn làm được rất nhiều công việc khác.
Robot này có tên gọi là Robby Pepper, được một khách sạn nằm gần hồ Garda, Ý đưa vào sử dụng. Họ đặt Robby Pepper tại sảnh lớn của khách sạn với nhiệm vụ tiếp đón khách và làm nhân viên lễ tân.
Robby có khả năng giao tiếp thành thạo được 3 thứ tiếng: tiếng Anh, tiếng Ý, tiếng Đức. Đây là lợi thế lớn nhất của Robby, thậm chí có phần ưu việt hơn cả con người. Ngoài ra, Robby còn phải đảm nhận nhiệm vụ trả lời những câu hỏi thông thường liên quan đến thủ tục đặt phòng và lưu trú tại khách sạn.
Phát minh tiên tiến Robot có thể nói ba thứ tiếng thay thế nhân viên lễ tân |
Chị Mihail Slanina, một vị khách của khách sạn chia sẻ: “Con robot này thật tuyệt, giống như một người thật vậy. Nó có thể nói chuyện, và thậm chí là bắt tay tôi nữa".
Robot có vẻ ngoài giống người thường, gồm các bộ phận như đầu, thân, chân và tay. Với gam màu trắng chủ đạo trên thân robot, các vị khách đến với khách sạn dễ dàng nhận ra Robby ngay từ xa. Hầu hết, các vị khách đều tò mò về Robby và tới trò chuyện cùng nó.
Theo nhà sản xuất, Robby là sản phẩm robot phù hợp nhất cho môi trường khách sạn vì bên trong Robby thiết lập sẵn câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp trong môi trường khách sạn. Robby cũng có thể xác định chính xác các vị trí phòng trong khách sạn như phòng spa, phòng ăn.
Nhờ sự đổi mới trong lĩnh vực công nghệ kết hợp với quá trình phát triển của trí tuệ nhân tạo, việc sử dụng robot trong các dịch vụ chăm sóc khách hàng sẽ ngày càng trở nên phổ biến hơn.
Kiều Trang(T/h)