+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh phòng xử án sức chứa 2.000 người trước ngày ông Phan Văn Vĩnh hầu tòa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước ngày xét xử ông Phan Văn Vĩnh và hơn 90 đồng phạm, phòng xử án rộng 1000m2 với sức chứa hơn 2000 người gần như đã được hoàn tất.

    Trước ngày xét xử ông Phan Văn Vĩnh và hơn 90 đồng phạm, phòng xử án rộng 1.000m2 với sức chứa hơn 2.000 người gần như đã được hoàn tất. Được biết, do vụ án có số bị cáo đông kỷ lục nên TAND tỉnh Phú Thọ đã phải huy động mọi cán bộ để hoàn tất các khâu chuẩn bị.

    Ngày 29/10, TAND tỉnh Phú Thọ đã ra Quyết định đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án: "Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn, rửa tiền, lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

    Trong đó, vụ án tiến hành xét xử cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) Phan Văn Vĩnh, ông Nguyễn Thanh Hóa - cựu Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50), 2 chủ mưu Nguyễn Văn Dương, Phan Sào Nam và các đồng phạm.

    Trụ sở TAND tỉnh Phú Thọ - nơi sẽ diễn ra phiên tòa xét xử vụ án đánh bạc nghìn tỷ liên quan đến cựu Trung tướng Phan Văn Vĩnh.

    Phiên tòa sẽ được mở tại sân của TAND tỉnh. Theo ghi nhận, khu sân tòa rộng 1.000m2 đã được lợp mái tôn.

    Hiện mọi công tác chuẩn bị cho phiên tòa đã hoàn tất. Theo đó, Phiên tòa xét xử ông Vĩnh được diễn ra trên khoảng sân rộng 1.000m2 nằm giữa 3 tòa nhà xếp hình chữ U, phần mái tôn được công nhân lắp đặt kiên cố.

    Sân có sức chứa tới khoảng 2.000 người, được thiết kế thành phòng xử án lưu động, với đầy đủ khu vực dành cho HĐXX, bục khai báo, khu dành riêng cho các bị can, người tham gia tố tụng tại phiên tòa sơ thẩm.

    Toàn cảnh khu vực sẽ diễn ra buổi xét xử ông Phan Văn Vĩnh.

    Phần mái tôn của tòa nhà được lắp đặt kiên cố để đảm bảo mọi vấn đề về thời tiết đều không ảnh hưởng đến phiên xử.

    Phần cột xung quanh phòng xử được lắp thêm đèn điện công suất lớn.

    Phòng hồ sơ được niêm phong.

    Toà dành riêng một phòng rộng chừng 50m2 với các trang thiết bị cần thiết để phục vụ phóng viên tác nghiệp.

    Theo đó, phóng viên được tác nghiệp chụp ảnh từ 5 - 10 phút tại hội trường trước khi xét xử, sau đó về phòng tác nghiệp báo chí theo dõi phiên tòa qua màn hình ti vi.

    Phiên toà có sự tham gia của 92 bị cáo, 33 luật sư, 1 bị hại, 73 người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, 14 người làm chứng và 3 điều tra viên của cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh Phú Thọ). Ảnh: PLO

    Khu vực của HĐXX được trải thảm đỏ. Được biết, HĐXX có 5 người với sự điều hành của chủ tọa Nguyễn Thị Thuỳ Hương (Chánh toà kinh tế - TAND tỉnh Phú Thọ). TAND tỉnh Phú Thọ sẽ đặt hai màn hình ở hai bên, mỗi cái rộng chừng 15 m2, hệ thống loa phóng thanh được trang bị đầy đủ.

    Vụ án có tổng cộng 30 luật sư bào chữa cho các bị cáo, 3 luật sư bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho những người có quyền và nghĩa vụ liên quan. Trong đó, 2 cựu tướng công an Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa đều mời 3 luật sư bào chữa cho mình; con số này đối với Nguyễn Văn Dương là 5 và Phan Sào Nam là 3.

    Đây là vụ án có tính chất phức tạp và có số bị cáo đông kỷ lục nên từ nhiều ngày qua, gần hết cán bộ, nhân viên tòa được huy động để dọn dẹp, lắp đặt bàn ghế, trang thiết bị. Trong ảnh, khoảng 120 băng ghế dài đã được xếp ngay ngắn.

    Giữa khu vực dành cho bị cáo và người có quyền lợi nghĩa vụ liên được ngăn cách bằng hàng rào gỗ cao chừng 50cm.

    Về công tác đảm bảo an ninh trật tự, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết đã lên kế hoạch chi tiết, tập huấn và huy động gần 500 cán bộ, công an tham gia bảo vệ cho phiên tòa. 

    Thời gian diễn ra phiên xét xử bắt đầu từ 8h ngày 12/11 đến khi kết thúc phiên tòa sơ thẩm. Vụ án được đưa ra xét xử công khai.

    Ảnh: VnExpress, Soha, Dân Việt

    Nguyễn Phượng (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-phong-xu-an-suc-chua-2000-nguoi-truoc-ngay-ong-phan-van-vinh-hau-toa-a250421.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan