+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh đoàn xe bọc thép của Mỹ tiến vào Ukraine

    (ĐS&PL) - Đoàn xe quân sự gồm xe bọc thép đa năng, xe bọc thép, xe ô tô bọc thép hạng nhẹ và các loại vũ khí khác. Tổng cộng lên tới 60 đơn vị thiết bị quân sự.

    Ít nhất 4 đoàn xe quân sự với xe bọc thép của Mỹ đã tiến vào Ukraine. Trong đó, 2 đoàn xe tiến vào lãnh thổ Romania, còn 2 đoàn xe quân sự nữa tiến vào lãnh thổ Ukraine qua biên giới với Ba Lan.

    xe-boc-thep-sieu-khung-cua-my-xuat-hien-o-ukraine---infonet.mp4

    Đáng chú ý là các đoàn xe bọc thép được hộ tống bởi quân đội Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và cảnh sát nước ngoài.

    Trước đó, 50 xe chiến đấu bộ binh kháng mìn BMC Kirpi của Thổ Nhĩ Kỳ đã được chuyển giao cho quân đội Ukraine.

    BMC Kirpi là một xe bọc thép chở quân kháng mìn do nhà thầu quốc phòng BMC của Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất và gây được tiếng vang lớn sau khi được sử dụng rộng rãi trong xung đột với Syria.

    Với cấu hình 4x4 hoặc 6x6 tùy theo phiên bản, xe bọc thép này có chiều dài từ 6-7m, chiều rộng 2,5m và chiều cao 3,2m. Với trọng tải 20 tấn, BMC Kirpi có thể chở theo 13 binh sĩ và thành viên của kíp lái với đầy đủ trang bị.

    Điểm mạnh của xe chiến đấu bộ binh kháng mìn BMC Kirpi là việc có thể di chuyển với tốc độ rất cao, lên tới 100 km/h mà vẫn có khả năng chống chọi lại với sức công phá từ mìn và các vũ khí hạng nhẹ.

    Trong thời gian gần đây, khi Ukraine tăng tốc chiến dịch phản công nhằm giành lại vùng lãnh thổ phía Nam, nhiều xe chiến đấu bộ binh bọc thép đã được các đồng minh phương Tây ồ ạt chuyển cho Kiev.

    Trong chuyến thăm của Tổng thống Gitanas Nausėda tới Ukraine vào ngày 28/7, Lithuania đã tuyên bố gửi thêm 10 xe bọc thép chở quân M113 và các thiết bị huấn luyện cho quân đội Ukraine.

    Đầu tuần này, Mỹ cũng công bố gói viện trợ mới trị giá 1 tỷ USD dành cho Ukraine, trong đó có đạn pháo dùng cho các tổ hợp HIMARS.

    Trong khi đó, chính phủ Anh cũng cam kết huấn luyện cho 10.000 binh sĩ Ukraine ở Anh, mỗi đợt kéo dài 120 ngày. Chương trình có sự tham gia của hơn 1.000 quân nhân Anh.

    Bên cạnh Anh và Mỹ, nhiều quốc gia phương Tây cũng viện trợ cho Ukraine như Đức, Ba Lan, Canada. Nguồn khí tài từ phương Tây được cho là yếu tố quan trọng giúp quân đội Ukraine kháng cự đà tiến công của Nga suốt hơn 5 tháng qua.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-doan-xe-boc-thep-cua-my-tien-vao-ukraine-a547675.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan