+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh cua biển nặng gần 400g, có màu cam như đã luộc chín ở Cà Mau

    (ĐS&PL) - Tuy mới được đăng tải trong thời gian ngắn, đoạn clip về con cua có màu sắc độc lạ ở Cà Mau đã thu hút hơn 74.000 lượt xem cùng hàng trăm bình luận.

    VietNamNetđưa tin ngày 24/12, anh Lường Văn Mác (24 tuổi, ngụ xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) cho biết, anh đang nuôi con cua có màu sắc độc, lạ được bắt từ vuông nuôi cua lên.

    Cụ thể, đó là một con cua cái, vỏ cứng, màu cam, trọng lượng gần 400g. Con cua này bò nhanh nhẹn như những con cua bình thường khác.

    can canh cua bien nang gan 400g co mau cam nhu da luoc chin o ca mau
    Con cua biển nặng gần 400g, có màu cam độc lạ. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Trước đó, người quen của anh Mác đặt lú trong vuông nuôi cua của gia đình và bất ngờ bắt được con cua nói trên. Người này nhờ anh Mác qua xem và mang đi bán, nếu không bán được thì để lại cho anh.

    "Thấy con cua lạ và độc đáo nên tôi chụp hình và quay clip đăng lên mạng xã hội. Không ngờ có hàng chục ngàn lượt xem và bình luận.

    Tôi đã thả cua vô hồ để nuôi, treo thức ăn xem cua bắt mồi như thế nào. Nhiều người trả giá nhưng tôi chưa bán. Nếu giá hợp lý hơn tôi sẽ bán, còn không tôi sẽ thả lại vuông nuôi cho lớn hơn",báo Tuổi Trẻ dẫn lời anh Mác.

    Trước đó, một trang fanpage có lượng lớn người theo dõi ở Cà Mau đăng tải clip dài 15 giây ghi lại cảnh con cua có trọng lượng khoảng 400g với màu cam lạ mắt kèm theo thông tin "con cua độc lạ Cà Mau".

    Mặc dù được đăng tải trong thời gian ngắn nhưng đoạn clip đã thu hút hơn 74.000 lượt xem cùng hàng trăm bình luận từ người dùng mạng xã hội, nói rằng trước giờ chưa từng thấy con cua nào có màu như thế này còn sống.

    can-canh-cua-bien-nang-gan-400g-co-mau-cam-nhu-da-luoc-chin-o-ca-mau.mp4

    Nguồn video: VietNamNet

    Trong một vụ việc khác, ngày 22/12, báo Tuổi Trẻ dẫn thông tin từ Chi cục Kiểm lâm TP.HCM cho biết đơn vị đã tiếp nhận, cứu hộ một con rái cá vuốt bé do một người dân ở xã Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) tự nguyện giao.

    Theo chia sẻ của ông Nguyễn Văn Minh (ngụ xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè), sau khi đặt lú bắt cá ở con rạch gần nhà, ông phát hiện con rái cá trên chui vào trong. Mong muốn con vật được nuôi dưỡng, chăm sóc tốt hơn, ông Minh đã liên hệ với lực lượng chức năng để giao con rái cá.

    XEM THÊM: Người dân miền Bắc đón đêm Giáng sinh trong tiết trời rét buốt 9 độ C

    Tiếp nhận con rái cá đưa về cứu hộ theo quy định, kiểm lâm Chi cục Kiểm lâm TP.HCM xác định đây là rái cá vuốt bé (tên khoa học là Aonyx cinereus), thuộc nhóm IB trong danh mục động vật rừng nguy cấp quý hiếm. Con rái cá nặng khoảng 2,5kg, là con đực.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-cua-bien-nang-gan-400g-co-mau-cam-nhu-da-luoc-chin-o-ca-mau-a604740.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan