+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh chiến đấu cơ F-16 cất cánh thẳng đứng trong 45 giây

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chiếc chiến đấu cơ F-16 của Không quân Pakistan đã cất cánh thẳng đứng trong vòng 45 giây một cách đầy ngoạn mục và đạt độ cao 13.700m.

    (ĐSPL) - Chiếc chiến đấu cơ F-16 của Không quân Pakistan đã cất cánh thẳng đứng trong vòng 45 giây một cách đầy ngoạn mục và đạt độ cao 13.700m.

    [mecloud]gTnoBAPFqM[/mecloud]

    Màn cất cánh ngoạn mục kết hợp nhào lộn đẹp mắt do các phi công thuộc đội nhào lộn trên không Solo Türk của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện.

    Dàn chiến đấu cơ F16 của Pakistan hiện đang là lực lượng quan trọng trong lực lượng không quân Pakistan.

    Năm 2014, lực lượng không quân nước này đã đạt được thỏa thuận chuyển giao một phi đội máy bay chiến đấu đa năng F-16 vốn từng phục vụ trong Lực lượng không quân Hoàng gian Jordan. Thương vụ này cho phép không quân Pakistan nâng máy bay F-16 lên tổng số 76 chiếc trong biên chế của mình.

    Dàn chiến đấu cơ F-16 của Pakistan.

    Trước đó, năm 2013, Công ty chế tạo hàng không Thổ Nhĩ Kỳ (TAI) cũng chuyển giao cho phía Pakistan chiếc F16 Fighting Falcon đầu tiên được nâng cấp trong khuôn khổ chương trình Peace Drive II.

    Chiến đấu cơ F-16 là loại máy bay không chiến thành công với nhiều ưu thế như: Buồng lái được thiết kế theo dạng bong bóng giúp tăng tầm quan sát, thanh điều khiển bên giúp dễ dàng điều khiển trong điều kiện trọng lực cao. Thêm vào đó là chiếc ghế phi công nghiêng 30 độ sẽ giúp giảm hiệu ứng trọng lực lên phi công.

    Về vũ khí, F-16 được trang bị một súng M61 Vulcan ở cánh trái, 2 quả tên lửa AIM-9 Sidewinder, hay cũng có thể là tên lửa AIM-120 AMRAAM. Bên cạnh đó, F-16 còn được trang bị rất nhiều kiểu tên lửa từ không đối không, đất đối đất, súng rocket trên các mấu cứng dưới cánh tùy tùy từng biến thể và theo yêu cầu của nước sử dụng.

    Trong một diễn biến khác, ngày 6/2/2012, tại căn cứ không quân Shahbaz (Pakistan), Mỹ cũng đã chuyển giao ba máy bay chiến đấu F-16 cho Pakistan trong đó có 1 chiếc F-16 D Block 52 đã được đưa sang Mỹ trước đó để nâng cấp.

    F-16 D Block 52 nâng cấp được trang bị hệ thống điện tử và vũ khí hiện đại có khả năng thực hiện các nhiệm vụ tác chiến ngày cũng như đêm với độ chính xác cao.

    NAM NAM(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]H3xI3Zvt6I[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-chien-dau-co-f-16-cat-canh-thang-dung-trong-45-giay-a102115.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.