+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh cầu Bến Rừng gần 2.000 tỷ đồng nối Hải Phòng với Quảng Ninh

    (ĐS&PL) - Cầu Bến Rừng được thiết kế dài hơn 1,87km nối Hải Phòng với Quảng Ninh với tổng mức đầu tư gần 2.000 tỷ đồng.

    Thông tin trên báo Dân trí, cầu Bến Rừng có thiết kế dài hơn 1,87km, bề mặt rộng 21,5m, 4 làn xe cơ giới và 2 làn hỗn hợp, cùng hạ tầng phụ trợ đồng bộ như dải an toàn, dải phân cách, hệ thống điện chiếu sáng, thiết bị an toàn giao thông... với tổng mức đầu tư gần 2.000 tỷ đồng.

    Thông tin trên báo Dân trí, cầu Bến Rừng có thiết kế dài hơn 1,87km, bề mặt rộng 21,5m, 4 làn xe cơ giới và 2 làn hỗn hợp, cùng hạ tầng phụ trợ đồng bộ như dải an toàn, dải phân cách, hệ thống điện chiếu sáng, thiết bị an toàn giao thông... với tổng mức đầu tư gần 2.000 tỷ đồng.

    Cầu Bến Rừng nối đôi bờ sông Đá Bạch được xây dựng tại vị trí cách phà Rừng hiện tại khoảng 3,7km về phía thượng lưu, cách cầu sông Chanh khoảng 4,3km và cách Quốc lộ 18 khoảng 6,4km.

    Cầu Bến Rừng nối đôi bờ sông Đá Bạch được xây dựng tại vị trí cách phà Rừng hiện tại khoảng 3,7km về phía thượng lưu, cách cầu sông Chanh khoảng 4,3km và cách Quốc lộ 18 khoảng 6,4km.

    Với chiều dài hơn 1,87km, trong đó cầu chính dầm liên tục bê tông cốt thép dự ứng lực với chiều dài khoảng 490m, phần cầu dẫn gồm 34 nhịp dầm (bờ phía thành phố Hải Phòng có 14 nhịp, bờ phía tỉnh Quảng Ninh có 20 nhịp).

    Với chiều dài hơn 1,87km, trong đó cầu chính dầm liên tục bê tông cốt thép dự ứng lực với chiều dài khoảng 490m, phần cầu dẫn gồm 34 nhịp dầm (bờ phía thành phố Hải Phòng có 14 nhịp, bờ phía tỉnh Quảng Ninh có 20 nhịp).

    Cầu chính và cầu dẫn có bề rộng 21,5m, gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn hỗn hợp; chiều cao thông thuyền 11m, đường dẫn hai bên dài hơn 0,4 km; vận tốc thiết kế cầu chính 80km/h.

    Cầu chính và cầu dẫn có bề rộng 21,5m, gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn hỗn hợp; chiều cao thông thuyền 11m, đường dẫn hai bên dài hơn 0,4 km; vận tốc thiết kế cầu chính 80km/h.

    Nguồn vốn đầu tư dự án được sử dụng từ ngân sách Trung ương, ngân sách thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh.

    Nguồn vốn đầu tư dự án được sử dụng từ ngân sách Trung ương, ngân sách thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh.

    Bên cạnh là công trình giao thông trọng điểm, hợp tác giữa 2 địa phương Quảng Ninh - Hải Phòng trong mục tiêu kết nối liên vùng, góp phần nâng cao năng lực phục vụ về giao thông, dự án còn thúc đẩy mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa nhân dân 2 địa phương, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.

    Bên cạnh là công trình giao thông trọng điểm, hợp tác giữa 2 địa phương Quảng Ninh - Hải Phòng trong mục tiêu kết nối liên vùng, góp phần nâng cao năng lực phục vụ về giao thông, dự án còn thúc đẩy mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa nhân dân 2 địa phương, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.

    Thông trên báo VTC News, năm 2022, tỉnh Quảng Ninh và TP.Hải Phòng hợp tác đầu tư cầu Bến Rừng, hệ thống đường nối. Mục tiêu đến ngày 13/5, kỷ niệm ngày Giải phóng Hải Phòng sẽ thông xe kỹ thuật toàn tuyến, đảm bảo phương tiện có thể di chuyển qua lại giữa đường nối và cầu Bến Rừng.

    Thông trên báo VTC News, năm 2022, tỉnh Quảng Ninh và TP.Hải Phòng hợp tác đầu tư cầu Bến Rừng, hệ thống đường nối. Mục tiêu đến ngày 13/5, kỷ niệm ngày Giải phóng Hải Phòng sẽ thông xe kỹ thuật toàn tuyến, đảm bảo phương tiện có thể di chuyển qua lại giữa đường nối và cầu Bến Rừng.

    Tuy nhiên, theo tỉnh Quảng Ninh, do tác động của điều kiện khách quan, quá trình tổ chức thi công đường nối phía Quảng Ninh gặp một số khó khăn, các đơn vị đang tập trung tháo gỡ để sớm hoàn thành dự án. Mục tiêu hoàn thiện dự án, đảm bảo các điều kiện đưa vào khai thác trong tháng 6/2024.

    Tuy nhiên, theo tỉnh Quảng Ninh, do tác động của điều kiện khách quan, quá trình tổ chức thi công đường nối phía Quảng Ninh gặp một số khó khăn, các đơn vị đang tập trung tháo gỡ để sớm hoàn thành dự án. Mục tiêu hoàn thiện dự án, đảm bảo các điều kiện đưa vào khai thác trong tháng 6/2024.

    Đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.Hải Phòng cho hay, cầu Bến Rừng với trách nhiệm của Hải Phòng đã cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên, hệ thống đường nối bên Quảng Ninh chưa thi công xong. Hiện tại, đợi Quảng Ninh thực hiện xong dự án, Hải Phòng sẽ cùng tổ chức thông xe toàn tuyến.

    Đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.Hải Phòng cho hay, cầu Bến Rừng với trách nhiệm của Hải Phòng đã cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên, hệ thống đường nối bên Quảng Ninh chưa thi công xong. Hiện tại, đợi Quảng Ninh thực hiện xong dự án, Hải Phòng sẽ cùng tổ chức thông xe toàn tuyến.

    Ảnh: VTC News, Dân trí

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/can-canh-cau-ben-rung-gan-2-000-ty-ong-noi-hai-phong-voi-quang-ninh-a421892.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan