+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh bên trong căn hầm bí mật của "nữ quái" cầm đầu đường dây trộm chó tại Thanh Hóa

    (ĐS&PL) - Theo điều tra của cơ quan chức năng, để nhằm che dấu hành vi, Lê Thị Phượng đã xây dựng một căn hầm bí mật dưới lòng đất để cất giấu chó mà các đối tượng trộm cắp được. Chỉ trong khoảng 1 năm, băng nhóm của Phượng đã bắt trộm và tiêu thụ hơn 100 tấn chó.

    Vừa qua, Công an huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Duy Hiếu (SN 1982, ngụ xã Cán Khê, huyện Như Thanh); Trịnh Văn Phượng (SN 1998; ngụ xã Trường Xuân, huyện Thọ Xuân) và Lê Thị Phượng (SN 1985, ngụ xã Xuân Giang, huyện Thọ Xuân) về hành vi "Trộm cắp tài sản", theo báo Người lao động.

    Nguồn tin cho hay, trước đó, đêm ngày 5 rạng sáng ngày 6/7, Đội hình sự Công an huyện Như Xuân phối cùng công an một số xã, thị trấn tuần tra, cắm chốt, phát hiện 2 kẻ nghi vấn trộm chó.

    Khi phát hiện bị truy đuổi, 2 "cẩu tặc" sử dụng bình xịt cay, chai thủy tinh, dao tự chế, kích điện chống trả và bỏ chạy. Tuy nhiên, với quyết tâm truy bắt bằng được những kẻ trộm chó, lực lượng Công an huyện Như Xuân đã đuổi bắt được 2 kẻ trộm chó.

    Tại chỗ, công an thu giữ 1 xe máy, 1 kích điện, 3 con chó, 1 bình xịt cay, 1 gói ớt bột. Hai kẻ trộm chó sau đó được xác định là Nguyễn Duy Hiếu và Trịnh Văn Phượng.

    ben trong can ham bi mat cua nu quai cam dau duong day trom cho tai thanh hoa
    Kẻ cầm đầu đường dây trộm cắp và tiêu thụ hơn 100 tấn chó. Ảnh: Báo Người lao động.

    Sau khi đấu tranh mở rộng, Công an huyện Như Xuân đã bắt giữ thêm Lê Thị Phượng, đối tượng được xác định là kẻ cầm đầu đường dây trộm chó quy mô lớn.

    Cơ quan điều tra tiến hành khám xét nơi của 3 đối tượng, thu giữ tang vật gồm: 1 máy làm lông chó, 3 lồng đựng chó, 1 bình gas kèm khò, 1 gói bột ớt, 2 kích điện và nhiều đồ vật khác có liên quan.

    Liên quan đến vụ việc, ngày 14/7, trao đổi với phóng viên Người đưa tin Pháp luật, ông Mai Anh Tiến - Trưởng Công an huyện Như Xuân cho biết, Phượng là đối tượng có nhân thân xấu, từng là kẻ cầm đầu đường dây trộm chó, tiêu thụ hàng trăm tấn chó bị triệt phá vào tháng 9/2019.

    fefe
    Tang vật là 3 con chó bị trộm trong đêm ngày 5/7, rạng sáng 6/7. Ảnh: Tạp chí điện tử Người đưa tin Pháp luật

    Điều bất ngờ là "bà trùm" tiêu thụ chó này dùng chính căn nhà mình đang ở làm tụ điểm chứa chấp và mua bán tài sản trộm cắp.

    Để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, Phượng còn xây dựng một căn hầm bí mật dưới lòng đất để cất giấu chó mà các đối tượng trộm cắp được. Đồng thời, Phượng đã trực tiếp mua sẵn xăng, bao bì, ớt bột, băng keo, dây thép, các dụng cụ bắt chó... để cung cấp cho các đối tượng sử dụng đi bắt trộm chó.

    Chuyển đồ giúp vợ người khác, người đàn ông bị đánh hội đồng gây thương tích 14%

    Trước đó, Phượng đã có 1 tiền án và bị tuyên phạt 30 tháng tù giam, vì liên quan đến đường dây trộm hơn 100 tấn chó, mà Công an tỉnh Thanh Hóa đã triệt phá vào tháng 9/2019. Nhưng "ngựa quen đường cũ", vừa mãn hạn tù, đối tượng lại tiếp tục quay lại con đường phạm tội.

    Về nhân thân đối tượng này cũng khá phức tạp, ông Ngô Văn Quyền - Chủ tịch UBND xã Xuân Giang, huyện Thọ Xuân cho hay, Lê Thị Phượng không phải người quê gốc ở xã Xuân Giang. Đối tượng này ở nơi khác, mới mua đất và xây nhà, chuyển về sinh sống trên địa bàn xã Xuân Giang khoảng năm 2018 - 2019.

    "Tại địa phương, chúng tôi cũng không thấy Phượng có kinh doanh, buôn bán hay làm công việc gì khác. Cho đến khi cơ quan công an bắt giữ đối tượng vào năm 2019 thì mọi người mới biết việc Phượng làm. Đối tượng mới mãn hạn tù trở về địa phương cách đây không lâu tuy nhiên lại tiếp tục vi phạm pháp luật", ông Quyền thông tin.

    Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-ben-trong-can-ham-bi-mat-cua-nu-quai-cam-dau-duong-day-trom-cho-tai-thanh-hoa-a583047.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khởi tố

    Khởi tố "tú ông" môi giới mại dâm tại Huế

    Tánh khai nhận, hàng ngày đối tượng môi giới người bán dâm cho khách mua dâm. Sau khi thỏa thuận giá cả và địa điểm thực hiện hành vi mua bán dâm xong thì Tánh được nhận phần tiền hoa hồng.